HLV Trần Minh Chiến quyết đưa BR-VT vào bán kết

Trận đấu giữa CLB Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) và CLB TPHCM ở vòng Tứ kết Cúp quốc gia 2020 là trận đấu đáng chú ý ở vòng đấu này, bởi đó là cuộc so tài giữa hai “người quen” vốn có nhiều mối liên quan với nhau. Dù vậy, trước cuộc so tài này, HLV Trần Minh Chiến khẳng định đội chủ nhà sẽ đá thoải mái, không nhân nhượng và quyết tâm giành vé đi tiếp.

BR-VT đã sẵn sàng cho cuộc đón tiếp CLB TPHCM
BR-VT đã sẵn sàng cho cuộc đón tiếp CLB TPHCM

CLB TPHCM rõ ràng là có lực lượng tốt rồi, họ thậm chí còn đang hướng đến mục tiêu cao ở V-League 2020. Nhưng đá ở thể thức Cúp Quốc gia, phân định thắng thua ở từng trận một thì khó mà nói trước điều gì. Đội nào chuẩn bị tốt hơn, phong độ cao hơn và dĩ nhiên không loại trừ cả may mắn ở loạt sút luân lưu thì sẽ giành chiến thắng”, HLV Trần Minh Chiến nói. 

Ông Chiến khẳng định là vẫn luôn tôn trọng các đối thủ, đặc biệt là CLB TPHCM vốn có lực lượng tốt và nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng BR-VT cũng sẵn sàng để làm nên chiến thắng: Trận này BR-VT có 2 cầu thủ bị chấn thương, khó ra sân là Minh Bình và Đình Bảo. Dĩ nhiên là tôi cũng đã có những phương án về lực lượng với mục tiêu giành kết quả tốt. Đã ra sân là xác định giành chiến thắng cho dù đối thủ là ai. Chúng tôi có thuận lợi khi đá trên sân nhà, không nặng về áp lực và điều lệ giải không được sử dụng ngoại binh.

Việc thi đấu không có ngoại binh theo như điều lệ giải ở những cặp đấu giữa đội tham dự V-League và hạng Nhất để giữ tính công bằng. Chính điều đó sẽ giúp các đội hạng Nhất thu hẹp độ chênh về lực lượng, và ngược lại làm cho những đội V-League vốn lệ thuộc vào ngoại binh sẽ gặp khó khăn. Trước mắt, CLB TPHCM sẽ phải để cả 4 cầu thủ nước ngoài trên khán đài trong chuyến thi đấu này.

HLV Trần Minh Chiến quyết đưa BR-VT vào bán kết ảnh 1 CLB Sài Gòn cũng đã là bại tướng của BR-VT ở vòng 1/16
Ngoài ra, BR-VT cũng sẽ gặp sự thoải mái về mặt tâm lý và xem đây là cơ hội để rà soát lại lực lượng. Ông Chiến nhấn mạnh: Mục tiêu của BR-VT tại Cúp Quốc gia không quá nặng nề là phải vô địch bằng mọi giá, nhưng tôi luôn kêu gọi các em thi đấu hết mình để cống hiến cho khán giả nhà để đạt kết quả tốt nhất. Đây còn là sự khởi động để các em chuẩn bị tốt khi giải hạng Nhất 2020 sẽ trở lại vào cuối tháng, giải đấu mà chúng tôi đang dẫn đầu bảng xếp hạng và sẽ cố gắng bảo vệ vị trí đó. Chúng tôi đã sẵn sàng về lực lượng để có thể đi đến trận cuối cùng của Cúp Quốc gia và hướng đến ngôi số 1 của giải hạng Nhất năm nay. 

*Trận BR-VT - CLB TPHCM diễn ra lúc 17 giờ ngày 10-9 trên sân Bà Rịa, truyền hình trực tiếp trên BĐTV.

Tin cùng chuyên mục