HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt CLB TPHCM: Hợp lý!

Như SGGPO đã đưa tin, trong chiến dịch tìm kiếm tân HLV trưởng sau nhiều mùa thất bại qua công thức HLV ngoại, CLB TPHCM đang hướng đến nhà cầm quân trong nước Trần Minh Chiến. Qua tìm hiểu của chúng tôi thì mọi chuyện gần như hoàn tất, chỉ còn chờ những thủ tục cuối cùng.

HLV Trần Minh Chiến đến gần với ghế HLV CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Trần Minh Chiến đến gần với ghế HLV CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV Trần Minh Chiến vốn đang dẫn dắt CLB Bà Rịa – Vũng Tàu từ sau khi chia tay CLB B.Bình Dương. Mùa bóng năm ngoái, nhà cầm quân gốc Huế này đã suýt nữa đưa đội nhà thăng hạng khi để Topenland Bình Định vượt qua vào những vòng đấu cuối.

Vốn là HLV có nhiều cá tính, nhưng được lòng trong giới bóng đá, đồng nghiệp và sự nể trọng của các cầu thủ. Trần Minh Chiến luôn được nhiều đội để mắt đến trong thời gian qua. Đôi lần, khi CLB TPHCM trục trặc ở khu kỹ thuật, người hâm mộ đội bóng này đã hy vọng lãnh đạo đội bóng này đưa Trần Minh Chiến về dẫn dắt. Bởi lẽ giữa hai đội có sự liên hệ khắng khít ở nhà tài trợ, nên việc thuyên chuyển không quá khó khăn.

Nhưng đến nay, mọi chuyện đã gần như khơi thông, Trần Minh Chiến đang đến rất gần với ghế HLV trưởng CLB TPHCM. Trước khi đạt được thỏa thuận với HLV này, CLB TPHCM đã trải qia 4 đời HLV ngoại gồm các ông Alain Fiard (2017), Miura (2018), Chung Hae-seong (2019-2020) và gần nhất là Polking.

Vốn thuộc tốp đầu trong số những CLB chi rất nhiều ở mỗi đầu mùa nhằm xây dựng lực lượng, nhưng thành tích của đội bóng này vẫn không như ý. Cứ mỗi mùa đi qua thì sự thất vọng nơi người hâm mộ bóng đá Thành phố gia tăng. Hy vọng với sự trở lại với mô hình nhà cầm quân “cây nhà lá vườn”, CLB TPHCM cũng sẽ sớm trở lại với chính mình.

Cũng cần nhắc lại, năm 2016, CLB TPHCM do LĐBĐ TPHCM và Trung tâm thể thao Thống Nhất quản lý đã giành vé thăng hạng V-League. Mùa giải ấy đội do HLV Lư Đình Tuấn dẫn dắt. Nhưng từ khi thăng hạng, đội bóng này đã chuyển sang sử dụng HLV ngoại và cứ lận đận đến nay, cho dù chi phí hàng năm là rất cao và luôn gây thất vọng cho người hâm mộ đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục