HLV Tite: “Brazil luôn chơi tấn công ở World Cup”

Nhà cầm quân của đội tuyển Brazil, Tite cho biết ông có quá nhiều phương án tấn công cho World Cup 2022, hứa sẽ sử dụng nhiều tiền đạo nhất có thể tại Qatar bất kể phải đối đầu với đối thủ nào.

HLV Tite đầy tự tin với chất lượng hàng công được dẫn dắt bởi Neymar.
HLV Tite đầy tự tin với chất lượng hàng công được dẫn dắt bởi Neymar.

HLV Tite, cùng các trợ lý Cleber Xavier và Cesar Sampaio, đã có phỏng vấn với Associated Press tại Liên đoàn bóng đá Brazil vào thứ năm, nơi họ sôi nổi nói về kế hoạch cho giải đấu lớn vào cuối năm. Dự kiến, nhà cầm quân 61 tuổi sẽ gút lại danh sách chính thức đến Qatar vào ngày 7-11. Đội tuyển 5 lần vô địch thế giới nằm ở bảng G tại World Cup 2022, với các đối thủ là Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Và HLV Tite nhấn mạnh đòi hỏi đối với nhưng cầu thủ muốn gây ấn tượng trước khi ông đưa ra quyết định chọn lựa cuối cùng vào tháng tới: “Hãy chơi hết mình tại CLB của bạn. Tôi sẽ đánh giá dựa trên những hiểu biết của tôi chứ không phải từ giới truyền thông”.

Cho đến nay, tiền đạo người Brazil duy nhất có thể chắc suất đá chính ở Qatar là Neymar, trong khi danh sách các lựa chọn khác còn bao gồm những Vinicius Junior, Raphinha, Richarlison, Antony, Roberto Firmino, Rodrygo hay Gabriel Jesus. Nhưng HLV Tite nói: “Sẽ có cơ hội cho tất cả tiền đạo của Brazil. Mỗi trận đấu tại giải có thể yêu cầu một đặc điểm khác nhau, và vậy, điều quan trọng là các chân sút của tôi phải chứng tỏ luôn trong tình trạng sẵn sàng”.

Trong 2 chiến thắng giao hữu trước các đội châu Phi là Ghana và Tunisia vào tháng 9, HLV Tite đưa ra đội hình thiên về tấn công đến mức các nhà phê bình ở Brazil tự hỏi liệu đó có phải là một chiến lược thích hợp để chống lại một số ứng cử viên vô địch khác tại World Cup hay không. Nhà cầm quân này nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ thực hiện các điều chỉnh tùy vào tình huống cụ thể, nhưng thay đổi kế hoạch trận đấu thì không. Chúng tôi muốn áp đặt cách chơi của mình trước mọi đối thủ”.

HLV Tite: “Brazil luôn chơi tấn công ở World Cup” ảnh 1 Brazil nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu thắng World Cup 2022.

Trợ lý của Tite, Cleber Xavier đã dành nhiều thời gian trong vài năm qua để nghiên cứu những gì 3 nhà vô địch World Cup gần nhất - Tây Ban Nha, Đức và Pháp - đã làm để chuẩn bị cho giải đấu. Nhiều đánh giá cho rằng Brazil và Argentina là 2 trong số những ứng cử viên hàng đầu, vì Pháp đang đối mặt với khủng hoảng chấn thương và gặp nhiều rắc rối trong nội bộ, trong khi Đức và Tây Ban Nha đang trải qua giai đoạn tái thiết.

Nhưng Xavier cho biết Brazil không thể lo lắng quá nhiều về các đối thủ của họ: “Chúng tôi đang dành phần lớn năng lượng cho công việc và quá trình chuẩn bị của mình. Chúng tôi biết Argentina có một đội đã hoàn thiện một phần nào đó, và Brazil cũng vậy. Chúng tôi thấy Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha có một số thay đổi. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ biết chắc chắn những điều đó trông như thế nào sau vòng bảng của World Cup”.

Tin cùng chuyên mục