HLV Thụy Điển có “kế hoạch thú vị” với Ibrahimovic

HLV Janne Andersson của tuyển Thụy Điển kín tiếng về sự sẵn sàng của Zlatan Ibrahimovic cho trận cầu phải thắng tại Tây Ban Nha Chủ nhật, nhưng nhấn mạnh ông đã có “một kế hoạch hay” có thể khiến đối thủ bất ngờ.

Zlatan Ibrahimovic thật khó để sẵn sàng cao nhất khi đối đầu Tây Ban Nha.
Zlatan Ibrahimovic thật khó để sẵn sàng cao nhất khi đối đầu Tây Ban Nha.

Thụy Điển buộc phải đánh bại Tây Ban Nha ở Seville mới có thể giành tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022. Tuy nhiên, tiền đạo Ibrahimovic đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận thua 0-2 trước Georgia hôm thứ năm, và ở tuổi 40, thật khó mong chờ ngôi sao của AC Milan có nền tảng thể lực tốt nhất cho trận cầu quan trọng này. HLV Andersson cập nhật tình hình: “Vẫn chờ xem vào Chủ nhật liệu anh ấy cảm thấy thế nào, nhưng tôi đã có một ý tưởng khá hay, và tất nhiên tôi sẽ không thể tiết lộ điều đó ở đây. Tôi đã có một chiến thuật rõ ràng dành cho đối thủ của chúng tôi”.

Khi được hỏi liệu Ibrahimovic có chấp nhận bị bỏ lại trên băng ghế dự bị trong một trận đấu quyết định như thế này hay không, HLV Andersson nói thêm: “Nếu Zlatan sẵn sàng thì anh ấy có thể chơi. Tôi không biết như thế nào ở các đội khác nhưng ở tuyển Thụy Điển, tôi là người quyết định ai chơi hoặc không”.

Trong khi đó, Tây Ban Nha chỉ cần một trận hòa là đảm bảo ngôi đầu bảng B và giành suất trực tiếp đến Qatar - cũng sẽ là lần thứ 12 liên tiếp La Roja góp mặt tại sự kiện quan trọng nhất của bóng đá thế giới. Tây Ban Nha không có kết quả tốt trước Thụy Điển trong 2 lần đối đầu gần nhất, họ hòa 0-0 tại vòng bảng Euro 2020 vào tháng 6 và trước đó thua 1-2 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022. Cả 2 trận đấu đó Ibrahimovic không có mặt, nên HLV Luis Enrique khá thận trọng đánh giá về sự bổ sung trong cuộc đối đầu này: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị những gì cần thiết để giữ chân Ibrahimovic, mặc dù điều đó không phải luôn luôn thành công”.

HLV Enrique nói thêm: “Chúng tôi được chơi trên sân nhà với người hâm mộ phía sau, và chúng tôi chỉ cần một trận hòa. Nhưng ngày mai sẽ rất khó khăn. Bạn chỉ cần nhìn vào các trận đấu gần đây nhất của chúng tôi với Thụy Điển để biết, chúng tôi rất khó khăn để ghi bàn vào lưới của họ, trong khi họ luôn nguy hiểm với tốc độ phản công”.

Tin cùng chuyên mục