Bundesliga

HLV thủ môn trở thành cứu tinh, giúp Bayern giành chiến thắng

Bayern Munich mới vừa có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Eintracht Franfurt nhờ bàn thắng duy nhất Arturo Vidal. Nhưng người góp công lớn nhất cho chiến thắng này của “Hùm xám” lại là thủ môn bất đắc dĩ Tom Starke, thực chất đang đảm nhận vai trò... HLV thủ môn.
Tom Starke
Tom Starke
Ngay sát giờ thi đấu, Starke thậm chí cũng chẳng thể nào tưởng tượng ra được rằng, anh sẽ có trận đấu thứ 100 ở đấu trường Bundesliga vào thời điểm đã... giải nghệ (anh đã tuyên bố giải nghệ hồi tháng 5 rồi, để chuyển sang làm công tác huấn luyện thủ môn, đặc biệt cho các thủ môn của Học viện đào tạo trẻ). 
Nhưng Bayern đã rơi vào một tình thế “chẳng đặng đừng”. Họ đã mất thủ môn chủ lực Manuel Neuer cho đến cuối mùa giải vì chấn thương nghiêm trọng. Trước trận đấu với Eintracht trên sân Commerzbank-Arena, họ lại nhận thêm hung tin khi cả Sven Ulreich lẫn tài năng trẻ 17 tuổi Christian Fruchtl (được xưng tụng là “truyền nhân của Neuer”) đều không thể ra sân vì bị đau bất ngờ. Thế là, HLV Jupp Heynckes bắt buộc lựa chọn Starke làm thủ môn “bất đắc dĩ”. 
Để rồi, chàng trai 36 tuổi đã không phụ sự kỳ vọng của Heynckes. Anh đã bay nhảy giữa khung thành như một người nhện, hóa giải hàng loạt pha dứt điểm của các cầu thủ đội chủ nhà, góp phần giúp bàn thắng của Vidal trở nên có giá trị, vì đó là pha phá lưới duy nhất trong suốt 90 phút thi đấu. Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đã trở thành lễ hội khi họ chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Starke.
HLV thủ môn trở thành cứu tinh, giúp Bayern giành chiến thắng ảnh 1 Arturo Vidal ghi bàn...
Các đồng đội của Starke đã dành mọi lời ngợi khen đến chàng thủ môn “bất đắc dĩ”. Hậu vệ Javi Martinez cho biết: “Trông anh ấy cứ như một ông già 50 tuổi, nhưng lại chơi bóng như một chàng trai 28 tuổi. Anh ấy đã lại tiếp tục sự nghiệp của mình, để cứu nguy cho tất cả chúng tôi”. Tiền đạo Thomas Muller thì nói: “Thực chất chúng tôi cũng không quá lo lắng, vì trong buổi tập hôm thứ Sáu, Tom đã thể hiện kỹ năng siêu đẳng của mình. Anh ấy hốt trọn những đường bóng tấn công từ 2 bên cánh”. Trong khi đó, HLV Heynckes nói: “Chúng tôi thực hiện 5 sự thay đổi trong trận đấu ngày hôm nay, với Tom hiện diện trong khung thành. Cậu ấy đã làm tốt công việc của mình, rất tốt”.
HLV thủ môn trở thành cứu tinh, giúp Bayern giành chiến thắng ảnh 2 ...Bayern ăn mừng chiến thắng, nhưng họ phải cám ơn Tom Starke
Starke cảm thấy rất hạnh phúc: “Tôi đã có một trận đấu rất tươm tất. Chúng tôi đã giữ sạch lưới nhà, chúng tôi đã giành chiến thắng. Tất cả đều rất tốt. Tôi luôn sẵn sàng khi được cần đến. Tôi rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng có trận đấu thứ 100 ở đấu trường Bundesliga. Tôi không nghĩ đó là điều mà tôi sẽ đạt được sau khi đã giải nghệ”.
Hiện tại, vẫn chưa biết Starke sẽ có trận đấu thứ... 101 ở Bundesliga hay là không!

Tin cùng chuyên mục