HLV Thomas Tuchel: PSG thua là đúng ! (Mới cập nhật)

Neymar không còn bị người hâm mộ đội nhà la ó như 2 trận trước nữa. Nhưng anh không cứu cho PSG tránh khỏi thảm bại trên sân nhà 0-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Reims.
HLV Thomas Tuchel: PSG thua là đúng ! (Mới cập nhật)

Trận thua này đánh dấu 2 điểm đáng chú ý của PSG ở đấu trường Ligue 1: Thứ nhất, lần đầu tiên sau 44 trận đấu đội bóng thủ đô không thể ghi bàn. Thứ hai, lần đầu tiên kể từ trận thua Rennes 0-2 hồi tháng 5-2018 tới nay PSG mới để thua trên sân nhà.

Neymar đã bị hàng thủ Reims giăng người bắt chết trong toàn trận đấu. Những pha cầm bóng đột phá dọc cánh của tiền đạo Brazil đều bị chặn đứng. Choupo-Moting sau 2 trận ghi bàn liên tiếp đã tịt ngòi 3 trận liền trước khi phải rời sân sớm ở trận gặp Reims vì chấn thương. Angel Di Maria được vào sân thay Choupo-Moting rất nỗ lực dứt điểm và chuyền bóng tấn công cho đồng đội nhưng vẫn bất lực. HLV Tuchel nói về khó khăn lực lượng của PSG như cách lý  giải nguyên nhân không thể ghi bàn “Tôi có tới 4 trung phong nhưng tới lúc này cả 4 đều chấn thương thì lấy đâu ra người thi đấu”.

HLV người Đức nhận xét tổng thể về trận đấu là PSG thua do chơi dưới sức mình, trong khi Reims chơi gần như đạt 100% phong độ. Trong 10 hay 15 phút đầu thì PSG có vẻ ổn nhưng càng về sau càng tệ. PSG đã không thể hiện khả năng vốn có của mình nên thất bại là xác đáng. “Tôi nghĩ chúng tôi thua không phải vì cầu thủ mà thua vì cách chúng tôi thi đấu” PSG nói.

Ông Tuchel than thở chuyện thiếu hụt tiền đạo, nhận trách nhiệm về thất bại nói chung nhưng lại cho rằng bất cứ ai cũng có thể là HLV sau trận đấu. Ông xáo trộn hàng thủ khi để tân binh chạy cánh Dallio lần đầu đá cặp trung vệ Kimpembe. Cầu thủ trẻ Mbe Soh lần đầu được ra sân và chơi ở cánh phải. Hàng thủ quá lơ mơ, để lộ khoảng trống quá lớn ở chính diện khung thành thủ môn Navas. Bàn thắng mở tỷ số của Kamara là tình huống đánh đầu cận thành phút 29. Tới phút bù giờ thứ tư, Dia thoải mái bay người ở khoảng không rộng mênh mông ngay trong vòng 16m50 móc bóng hạ Navas.

Cuối tuần này, PSG sẽ làm khách Bordeaux, đối thủ chỉ thua ĐKVĐ đúng một trận thắng. HLV Tuchel chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tìm lại mạch thắng lợi. PSG tuy vẫn dẫn đầu BXH với 15 điểm sau 7 vòng đấu nhưng chỉ hơn Angers hiệu số bàn thắng bại và hơn Lille 2 điểm. PSG đã thua 2 lần sau 7 vòng đầu tiên là màn khởi đầu quá kém ấn tượng với đội bóng toàn sao của ông Tuchel.

Kết quả vòng 7
Bảng xếp hạng
Mô tả ảnh
 

Tin cùng chuyên mục