HLV Thái Lan: ‘Ngôi đầu bảng quan trọng với chúng tôi’

Chiến lược gia Mano Polking muốn Thái Lan hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng A trước khi nghĩ đến việc lọt vào bán kết, chung kết và đoạt chức vô địch AFF Cup 2020.

Một trận hòa trước Singapore giúp Thái Lan kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Ảnh: AFF
Một trận hòa trước Singapore giúp Thái Lan kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Ảnh: AFF

“Gặp Singapore là trận đấu cực kỳ quan trọng của Thái Lan ở bảng A. Một số cầu thủ của tôi bị thẻ vàng, và có thể bị treo giò nếu vào bán kết. Ban huấn luyện sẽ có những tính toán trước khi tung cầu thủ nào vào sân. Nhưng chắc chắn, Thái Lan muốn đứng đầu bảng và điều đó rất quan trọng”, HLV Mano Polking chia sẻ ở buổi họp báo trước trận Thái Lan và Singapore ở lượt trận cuối bảng A thuộc AFF Cup 2020 vào sáng 17-12.

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, Thái Lan và Singapore đã sớm giành vé vào bán kết. Vì thế cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển vào lúc 19g30 ngày 18-12 chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng A. Nhỉnh hơn về chỉ số hiệu, Thái Lan chỉ cần 1 trận hòa sẽ xây chắc ngôi đầu. Không đề cập về đối thủ muốn gặp ở bán kết, nhưng HLV Mano Polking hy vọng đội tuyển xứ chùa Vàng giành ngôi đầu bảng A để khả năng cao không phải sớm gặp Việt Nam ở bán kết.

Bởi ở lượt trận cuối bảng B, Việt Nam (7 điểm) chỉ phải gặp Campuchia đã bị loại. Trong khi đội đầu bảng Indonesia (7 điểm, nhưng hơn hệ số) phải bước trận cầu “sinh tử” với Malaysia (6 điểm). Thậm chí, ông Polking đánh giá rất cao thầy trò HLV Park Hang-seo và cũng đến sân Bishan dự khán trận Việt Nam - Indonesia.

HLV Thái Lan: ‘Ngôi đầu bảng quan trọng với chúng tôi’ ảnh 1 HLV Polking và trợ lý có mặt ở sân Bishan để theo dõi trận Việt Nam - Indonesia
“Tôi từng nói lọt vào bán kết là yêu cầu tối thiểu của Thái Lan, và thật thảm họa nếu chúng tôi không làm được điều đó. Trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh, Việt Nam là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Nhưng hiện Thái Lan đã vào bán kết, chúng tôi muốn vào chung kết và tất nhiên là giành cúp vàng”, ông Polking tiếp lời.

Vì bảng A kết thúc trước bảng B nên Thái Lan và Singapore không có quyền chọn lựa đối thủ. Nếu ông Polking thừa nhận sẽ có sự toan tính về mặt nhân sự thì đồng nghiệp Tatsuma Yoshida bên phía Singapore sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu. “Singapore không nghĩ về trận bán kết, mà muốn tập trung vào trận đấu này. Chúng tôi không cần quan tâm đến những cầu thủ có thể bị thẻ vàng hoặc các vấn đề khác. Toàn đội phải tập trung, và duy trì sự khiêm tốn”, HLV Yoshida chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục