HLV Thái Lan bất ngờ khi gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Sớm gặp Việt Nam ở bán kết và đánh giá cao đối thủ, HLV Mano Polking tin tưởng các học trò sẽ vượt qua khó khăn để tiến gần hơn với chức vô địch AFF Cup 2020.

HLV Mano Polking bất ngờ khi Việt Nam đứng nhì bảng B. Ảnh: FAT
HLV Mano Polking bất ngờ khi Việt Nam đứng nhì bảng B. Ảnh: FAT

“Kết quả chung cuộc ở bảng B là điều khá bất ngờ. Bảng đấu mà Việt Nam có đủ mọi cơ sở để đứng đầu. Nhưng đó là những gì đã xảy ra. Tôi tin các học trò đã sẵn sàng cho trận bán kết”, Siam Sport - tờ thể thao nổi tiếng ở Thái Lan dẫn lời HLV Mano Polking sáng 20-12, một ngày sau khi vòng bảng AFF Cup 2020 khép lại.

Nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil từng dự đoán Việt Nam đứng đầu bảng B, và một trong 2 đội Indonesia hoặc Malaysia trở thành đối thủ của Thái Lan ở bán kết. Thậm chí vào tối 19-12, ông thầy này cùng các trợ lý và học trò trực tiếp đến SVĐ quốc gia Singapore để dự khán trận Indonesia và Malaysia.

Nhưng các thành viên của Thái Lan đã “việt vị”. Chiến thắng 4-0 trước Campuchia không đủ để đưa Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia gây bất ngờ lớn khi đè bẹp Malaysia với tỷ số 4-1. Đội tuyển xứ Vạn đảo cùng có 10 điểm như nhà vô địch AFF Cup 2018, nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Kết quả này đẩy Việt Nam và Thái Lan tạo nên trận “chung kết” sớm ngay từ bán kết.

HLV Thái Lan bất ngờ khi gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup ảnh 1 Các cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng cho trận bán kết AFF Cup 2020
“AFF Cup là giải đấu lớn, và Thái Lan lẫn Việt Nam đều đặt mục tiêu vô địch. Việt Nam là đội tuyển mạnh, các cầu thủ tập luyện cùng nhau trong thời gian dài, và đã chơi tốt ở vòng loại World Cup 2022. Trận bán kết sắp tới không hề dễ dàng. Chúng tôi đã nói từ đầu rằng toàn đội đến đây để vô địch. Vì thế, Thái Lan cần chiến thắng mọi đội tuyển khi phải gặp mặt”, ông Polking nhận định.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 23-12. Hai đội tuyển có màn tái đấu ở trận lượt về sau đó 3 ngày. Cả 2 trận đấu đều diễn ra vào lúc 19g30 trên SVĐ quốc gia Singapore và không áp dụng luật bàn thắng sân khách - sân nhà.

Lần cuối Thái Lan vô địch AFF Cup cách đây 5 năm. Năm cũng là số lần đăng quang của đội tuyển xứ chùa Vàng ở sân chơi lớn nhất Đông Nam Á. Người Thái quyết tâm vô địch AFF Cup 2020 sau 3 năm đứng dưới Việt Nam ở tất cả các giải đấu tham dự.

Tin cùng chuyên mục