HLV Southgate hứa hẹn “còn nhiều điều tốt đẹp sẽ đến”

Nhà cầm quân Gareth Southgate lạc quan rằng đội tuyển Anh của ông sẽ trở nên tốt hơn, sau khi hoàn thành mục tiêu đầu tiên tại Euro 2020 là kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu để đảm bảo có thể tiếp tục chơi tại Wembley ở vòng 1/8. 

Gareth Southgate lạc quan tuyển Anh sẽ tốt hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.
Gareth Southgate lạc quan tuyển Anh sẽ tốt hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Một lần nữa, tuyển Anh thể hiện thứ phong độ đầy hoài nghi và được cho là kém quá xa so với tư cách ứng viên vô địch hàng đầu. Tam sư bất bại tại bảng D, họ thắng 2 hòa 1, nhưng chỉ ghi được 2 bàn - họ chính là đội tuyển ghi bàn ít nhất từng đứng đầu bảng tại một kỳ giải Euro. Điểm sáng nhất là họ không để thủng lưới, trận thứ 15 giữ sạch lưới trong 19 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Và HLV Southgate lạc quan nói với các phóng viên: “Tôi chắc chắn sẽ còn nhiều điều tốt đẹp sẽ đến từ tập thể này. Chúng tôi chưa ghi bàn từ một tình huống cố định nào, chúng tôi thi đấu chưa trôi chảy nhất. Nhưng cũng có những khoảnh khắc cho thấy rằng chúng tôi là một đội bóng tốt”.

Diễn biến tại Wembley hôm thứ ba cho giới quan sát cảm giác tuyển Anh muốn hướng đến một kết quả hòa hơn là thắng, Tam sư lần cuối cùng dứt điểm đúng hướng là ở… phút 26. Tuyển Anh không thể sút đúng hướng trong hiệp 2 của một trận đấu lần đầu tiên kể từ tháng 10-2018…Tuy nhiên, họ đã thắng khi mà trước CH Séc vốn thi đấu cũng… không mấy quyết tâm. Và khi “phải” dẫn đầu bảng D và sẽ đối đầu với đội xếp thứ hai ở bảng F - đối thủ có khả năng là Bồ Đào Nha, Đức hoặc Pháp - HLV Southgate đánh giá: “Ai mà biết được liệu đó có phải là một lá thăm tốt hay không? Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong bảng đấu, chúng tôi muốn tiếp tục chơi ở Wembley và giờ sẽ chờ xem đối thủ là ai vào ngày mai”.

Trong khi đó trung vệ Harry Maguire, người đã trở lại thi đấu sau chấn thương, cũng đồng ý rằng tuyển Anh có nhiều thứ để chứng tỏ: “Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu giành chiến thắng trong bảng đấu và chúng tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi có thể cải thiện và chơi tốt hơn hay không ư? Tất nhiên là có thể! Ba trận giữ sạch lưới, rất chắc chắn. Các nguyên tắc cơ bản đã được thực hiện tốt, và bây giờ chúng tôi phải phát triển những phần còn lại trong trận đấu của mình”.

HLV Southgate hứa hẹn “còn nhiều điều tốt đẹp sẽ đến” ảnh 1 Raheem Sterling ghi bàn là khoảnh khắc đáng chú ý nhất trận đấu với CH Séc.

Về phần Raheem Sterling, cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Tam sư tới thời điểm này của giải, cũng tỏ ra lạc quan: “Có những mặt tích cực từ trận đấu hôm nay. Hôm nay chúng tôi giữ bóng tốt hơn. Nó mang lại cho chúng tôi nhiều phương án tấn công hơn. Chúng tôi xâm nhập khoảng trống rất tốt, chơi một thứ bóng đá tốt và có được bàn thắng cần thiết. Nếu bạn không để thủng lưới, bạn luôn có cơ hội giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất là giành ngôi dầu”.

Sterling cũng không hề nao núng trước viễn cảnh phải đối mặt với Bồ Đào Nha, Đức hoặc Pháp ở vòng 1/8: “Tại một số thời điểm, bạn phải đối mặt với những đội giỏi nhất. Đó là điểm để thử thách bản thân”.

Tin cùng chuyên mục