HLV Southgate được động viên trước đại chiến với tuyển Đức

Bất kể chiến dịch Euro 2020 của tuyển Anh kết thúc như thế nào, hay thậm chí là màn trình diễn của đội tại World Cup 2022 ra sao, thì HLV Gareth Southgate vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Tam sư trong nhiều năm tới nếu ông muốn.

HLV Gareth Southgate sẽ dẫn dắt Tam sư trong nhiều năm tới nếu ông muốn. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate sẽ dẫn dắt Tam sư trong nhiều năm tới nếu ông muốn. Ảnh: Getty Images

Lời cam kết được đưa ra từ Giám đốc điều hành LĐBĐ Anh (FA), Mark Bullingham vào thứ sáu, khi ông này đến trung tâm đào tạo St. George’s Park để động viên đội trước trận quyết đấu tuyển Đức ở vòng 1/8 vào thứ ba tới: “Gareth biết rằng đang được chúng tôi đánh giá cao, và rõ ràng anh ấy đang làm một công việc tuyệt vời. Chúng tôi rất muốn anh ấy tiếp tục, chắc chắn, ngoài hợp đồng này. Sự ủng hộ của chúng tôi là không thay đổi, vẫn 100% với Gareth. Chúng tôi sẽ chính thức bàn chuyện hợp đồng sau giải đấu này. Nhưng nếu bạn hỏi tôi bây giờ, tôi sẽ nói có, chúng tôi muốn anh ấy tiếp tục”.

HLV Southgate đã khôi phục danh tiếng của đội tuyển quốc gia Anh kể từ sau trận thua bẽ mặt trước Iceland tại vòng 1/8 Euro 2016. Năm 2018, cựu trung vệ 50 tuổi này đã dẫn dắt đội tuyển Anh vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm. Ông cũng đã gây ấn tượng với khả năng lãnh đạo của mình. Bullingham nói thêm: “Anh ấy là một nhà quản lý mạnh mẽ cả trong và ngoài sân cỏ, điều đó mở ra nhiều khả năng khác nhau cho anh ấy trong tương lai. Tôi nghĩ rằng anh ấy hoàn toàn có thể thành công ở bất kỳ cấp độ nào. Chúng tôi cũng nhận thức rõ tên anh ấy đã được nhắc đến trong những sự chọn lựa ở nhiều nơi. Nhưng theo như tôi biết, thì anh ấy thực sự tận tâm với công việc ở tuyển Anh và tôi nghĩ anh ấy đang làm việc đó một cách xuất sắc”.

Những lời động viên này đến kịp lúc khi HLV Southgate và các học trò của mình thật sự đang đối mặt áp lực rất lớn với rào cản tuyển Đức tại vòng 1/8. Trong một kỳ giải Euro mà Tam sư được xem là chủ nhà - khi Wembley đăng cai 3 trận vòng bảng, 2 ở vòng 1/8 và đặc biệt là 2 trận bán kết và trận chung kết - nên nếu thua vào thứ ba này và bị loại sớm, trước chính đối thủ từng loại họ ở bán kết kỳ giải mà tuyển Anh là chủ nhà năm 1996, chắc chắn đó là nỗi thất vọng lớn lao.

Tin cùng chuyên mục