HLV Southgate bình tĩnh trước những chỉ trích

Chưa biết mùi chiến thắng và đang đối mặt nguy cơ rớt hạng khỏi League A Nations League, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn tự tin đội tuyển Anh của ông không khủng hoảng và hoàn toàn sẵn sàng xoay chuyển tình thế ở 2 lượt trận cuối trước các đối thủ gai góc là Italia và Đức.

HLV Gareth Southgate tự tin đội tuyển Anh sẵn sàng xoay chuyển tình thế.
HLV Gareth Southgate tự tin đội tuyển Anh sẵn sàng xoay chuyển tình thế.

Bảng 3 League A bao gồm 3 trong số những đội tuyển quyền lực nhất bóng đá thế giới là Đức, Italia và Anh. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi Hungary bị đánh giá thấp nhất lại đang là đội dẫn đầu với 7 điểm sau 4 lượt trận, trong khi Đức có 6 điểm, Italia có 5 và tuyển Anh chỉ mới giành được 2 điểm sau chuỗi kết quả không thắng.

Tuyển Anh đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng khỏi League A lần đầu tiên, và đáng thất vọng khi 2 thất bại của họ đều đến trước Hungary. HLV Southgate sau khi giúp Tam sư vào bán kết World Cup 2018, sau đó về nhì ở Euro 2020, nhưng kết quả tại Nations League đang khiến ông chịu nhiều chỉ trích, thậm chí có cả những ý kiến rằng vị trí HLV của tam sư cần có sự thay đổi trước World Cup 2022 vào cuối năm nay. Nhưng HLV Southgate vẫn khá bình thản: “Vì kết quả không tốt, chúng tôi sẽ phân tích về mọi thứ, ở mọi bộ phận. Nhưng tôi nghĩ khi bạn thắng, thực tế là chúng tôi từng trải qua mạch 22 trận không thua trước mùa hè vừa qua, mọi người sẽ không phân tích “mãnh liệt” như khi chúng tôi thua trận. Đó có lẽ không phải là cách tiếp cận đúng!”.

Dù sao, đoàn quân của HLV Southgate buộc phải thắng tại Italia vào thứ sáu, vì kết quả có thể cứu họ tránh khỏi cảnh rớt hạng và cũng sẽ giúp xoa dịu đi những áp lực. Phía ngược lại, tuyển Italia cũng đang ở vào tình cảnh chẳng mấy tốt đẹp, thậm chí còn sa sút hơn rất nhiều so với đối thủ mà họ từng thắng ở chung kết Euro 2020 vào mùa hè năm ngoái. Thật vậy, sau khi đánh bại tuyển Anh trên chấm phạt đền để đăng quang chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử, Italia trượt dài với nỗi thất vọng lớn nhất là không thể giành quyền dự World Cup 2022.

HLV Southgate bình tĩnh trước những chỉ trích ảnh 1 Anh và Italia hòa nhau 0-0 ở lượt đi hồi tháng 6.

Hôm nay, Italia cũng cần phải tránh một thất bại trước tuyển Anh để không phải rơi vào tình thế chạy đua trụ hạng vào phút chót trên sân Hungary. Nhưng HLV Roberto Mancini hiện đang đau đầu vì cơn khủng hoảng chấn thương, chứng kiến các tiền vệ Marco Verratti, Sandro Tonali, Lorenzo Pellegrini và Matteo Politano không thể góp mặt. “Chúng tôi đang trải ra trong một giai đoạn nhạy cảm vì thiếu rất nhiều cầu thủ, nhưng tôi không lo lắng”, Mancini vẫn tự tin đánh giá. “Thật không may, chúng tôi đã gặp vấn đề trong một thời gian dài. Chúng tôi liên tục phải chơi mà không có những trụ cột. Nhưng chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp như đã làm trong quá khứ”.

Trong khi, HLV Southgate cũng thận trọng trước chất lượng và sức mạnh tinh thần của đối thủ Italia, đội đã hòa 0-0 trên đất Anh ở lượt đi hồi tháng 6: “Chúng tôi đã đấu với Italia nhiều lần và tôi biết các cầu thủ trong đội tuyển này đáng gờm như thế nào. Tôi không nghĩ họ đang yếu đi”.

Tin cùng chuyên mục