HLV Solskjaer xác nhận tin sốc trước “derby Anh quốc”

Paul Pogba và thủ thành David de Gea là 2 trong nhiều cái tên quan trọng phải vắng mặt khi Man.United tiếp đón Liverpool tại Old Trafford vào Chủ nhật này, HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa xác nhận.

Paul Pogba và David de Gea vắng mặt là cú sốc với Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba và David de Gea vắng mặt là cú sốc với Man.United. Ảnh: Getty Images

Pogba đã bỏ lỡ 5 trong 7 trận gần nhất của Man.United vì vấn đề ở chân, và mặc dù ngôi sao người Pháp đã dành một tuần tập luyện dưới thời tiết ấm áp ở Dubai thì anh vẫn không thể kịp bình phục đối mặt với đội đầu bảng tại Old Trafford vào Chủ nhật. Trong khi đó, Man.United hiện vẫn đang chờ kết quả kiểm tra đối với trường hợp chấn thương cơ háng mà De Gea vừa gặp cùng tuyển Tây Ban Nha. HLV Solskjaer cập nhật tình hình với Sky Sports: “Paul bị chấn thương, cậu ấy đang rất nỗ lực để có thể sớm trở lại. Hy vọng thời điểm trở lại không còn quá lâu, nhưng cậu ấy sẽ không thể đá ở trận cuối tuần này. David cần thêm các cuộc kiểm tra. Tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ không thể ra sân”.

cầu thủ tấn công Jesse Lingard cũng bị loại trừ vì chấn thương gân kheo, bên cạnh Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Phil Jones, nhưng HLV Solskjaer hy vọng hậu vệ trái Aaron Wan-Bissaka và tiền đạo Anthony Martial có thể kịp hồi phục để chơi một phần của trận đấu: “Hy vọng Aaron và Anthony sẽ có thêm những buổi tập phục hồi từ nay đến cuối tuần và sẵn sàng để lựa chọn. Có thể họ sẽ chơi một hiệp hoặc 30 phút, tôi không biết chắc vì lúc này vẫn cần chờ xem về thể trạng của họ”.

Liverpool đang thể hiện chất lượng rất cao trong lối chơi, họ toàn thắng 8 trận mùa giải mới và đang nối dài mạch thắng ở Premier League lên con số 17. Mặc dù vậy, bất chấp cũng vượt trội hơn về năng lực, nhưng Lữ đoàn đỏ chưa từng thắng nổi tại Old Trafford trong 6 chuyến làm khách gần nhất trên mọi đấu trường, kể từ sau kết quả 3-0 vào tháng 3-2014.

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu lần này, vấn đề đang nằm hẳn ở chủ nhà, bởi bên cạnh khủng hoảng nhân sự còn là vấn đề về tinh thần. Khởi đầu tồi tệ nhất tại giải vô địch Anh trong 30 năm qua đang trở nên trầm trọng với tin đồn rạn nức trong mối quan hệ công việc. Và ở một trận chiến lớn như thế này, khi Liverpool có trong đội hình hầu hết nhân sự cao cấp, thì Man.United giờ chỉ dựa vào những cầu thủ trẻ Marcus Rashford, Daniel James, Scott McTominay… mà ở họ, thì bản lĩnh và kinh nghiệm luôn là dấu hỏi lớn.

Tin cùng chuyên mục