HLV Solskjaer tránh gây áp lực cho Greenwood

HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định còn quá sớm để so sánh Mason Greenwood với Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo, sau cú đúp của cầu thủ tuổi teen trong chiến thắng 5-2 của Man.United trước Bournemouth hôm thứ bảy.

Mason Greenwood trình diễn kỹ năng ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood trình diễn kỹ năng ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Greenwood tiếp tục nâng cao danh tiếng của mình bằng 2 pha kết thúc sắc lẹm, qua đó ghi cú đúp bàn thắng giúp anh nâng số bàn thắng ở Premier League mùa này lên con số 8 và là 15 bàn trên mọi đấu trường. Tài năng người Anh lúc này chỉ còn kém 1 bàn so với thành tích ghi bàn của một cầu thủ dưới 20 tuổi trong một mùa giải Premier League - Rooney với 9 bàn cho Everton mùa 2003-2004. Greenwood cũng là cầu thủ trẻ nhất từng chạm cột mốc 15 bàn cho Man.United trong một mùa - sau Rooney mùa 2004-2005 với 17 pha lập công.

Nhưng HLV Solskjaer thận trọng trước những so sánh Greenwood với những huyền thoại của sân Old Trafford như Rooney hay Ronaldo: “Tôi đã nhìn thấy Wayne Rooney ở cùng độ tuổi và Mason là một chuyên gia ghi bàn bẩm sinh. Mason biết chính xác phải làm gì với trái bóng. Nếu Mason sút, cậu ấy sẽ ghi bàn. Chàng trai này sẽ trở nên tốt hơn và lối chơi chung của cậu ấy cũng đã được cải thiện. Nhưng tôi không muốn so sánh Mason với Rooney hay Cristiano, tôi không nghĩ điều đó công bằng. Mason sẽ tạo dựng sự nghiệp của riêng mình và cậu ấy đang làm theo cách riêng của mình. Rooney và Cristiano đã có sự nghiệp tuyệt vời, và tôi chắc chắn nếu Mason tiếp tục làm những điều đúng đắn, đưa ra quyết định tốt, cậu ấy cũng sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời”.

HLV Solskjaer tránh gây áp lực cho Greenwood ảnh 1 Greenwood cùng Anthony Martial và Marcus Rashford giúp Man.United tự hào đang sở hữu bộ 3 tấn công hủy diệt nhất Premier League. Ảnh: Getty Images

Sự chói sáng bất ngờ của Greenwood, bên cạnh năng lực ghi bàn của Anthony Martial và Marcus Rashford - những người đều có 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này - giúp Man.United lúc này tự hào đang sở hữu bộ 3 tấn công hủy diệt nhất Premier League. “Mũi đinh ba” của Quỷ đỏ đã mang về 55 bàn thắng, nhiều hơn 4 bàn so với “bộ 3 hủy diệt” của Liverpool gồm Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Trong đó, đáng chú ý hơn khi Greenwood ghi 8 bàn chỉ sau 7 lần đá chính, bằng với Firmino sau… 30 lần xuất trận trong đội hình chính.

Tất nhiên, HLV Solskjaer không giấu được hài lòng khi chứng kiến các chân sút trẻ của mình lần đầu ghi 5 bàn trong một trận Premier League ở Old Trafford kể từ tháng 12-2011: “Mỗi ngày là một cơ hội để cải thiện, và chúng ta đã thấy điều đó ở Marcus, Mason và Anthony trong mùa giải này. Họ sẽ còn cải thiện hơn, chúng tôi sẽ làm việc để điều đó xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục