HLV Solskjaer tiết lộ “phương án B” cho Sanchez

Khi khả năng chia tay Alexis Sanchez không mấy rõ ràng, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông vẫn sẵn sàng giúp ngôi sao người Chile trở nên quan trọng cùng Man.United.

Alexis Sanchez vẫn có cơ hội trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez vẫn có cơ hội trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Sanchez đang được liên hệ gia nhập AS Roma ngay trước thời điểm mùa hè chuyển nhượng ở châu Âu khép lại vào ngày 2-9. Tuy nhiên, khi rào cản từ mức lương 500.000 bảng/tuần có thể khiến những đối tác nản lòng, thì HLV Solskjaer cũng sẽ không “dồn ép” cựu ngôi sao của Arsenal vào đường cùng - như thông tin từ truyền thông Anh là cầu thủ bị buộc phải vào biên chế đội trẻ.

Vì phải tham dự Copa America 2019, lại dính chấn thương gân kheo trong trận cuối cùng với tuyển Chile, tiền đạo 30 tuổi đã bỏ lỡ hoàn toàn quá trình chuẩn bị trước giải của Quỷ đỏ. Vì vậy, nếu không rời Old Trafford trong mùa hè này, thì theo đánh giá gần như Sanchez phải ngồi ngoài cho đến sau loạt trận quốc tế giữa tháng 9. Tuy nhiên, HLV Solskjaer khẳng định ông đang cố gắng giúp ngôi sao người Chile sớm sẵn sàng trở lại đội hình.

Theo đó, Man.United đang tích cực tổ chức nhiều trận giao hữu kín cho đội hình trẻ mà Sanchez hiện là một phần trong đó, xem đây là cơ hội để anh chứng tỏ sự sẵn sàng. HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Alexis là một người chuyên nghiệp, cậu ấy làm việc mỗi ngày thực sự chăm chỉ và luôn muốn trở thành một phần của đội hình này. Đang có những câu chuyện rằng cậu ấy sẽ bị đưa vào đưa vào đội hình dự bị, nhưng tôi có thể khẳng định cậu ấy sẽ không ở đó. Alexis đã có 3 tuần tập luyện và gần ở trạng thái sẵn sàng”.

HLV Solskjaer tiết lộ “phương án B” cho Sanchez ảnh 1 Marcus Rashford trong sự hứng khởi được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ “đòi nợ” Wolves. Ảnh: Getty Images

Gạt sang một bên vấn đề của Sanchez, thì Man.United đang vui thú với khởi đầu ấn tượng đè bẹp Chelsea 4-0, và HLV Solskjaer hài lòng chứng kiến các ngôi sao tấn công trẻ trung Marcus Rashford và Anthony Martial đáp lại những kỳ vọng. Thứ hai này, Quỷ đỏ sẽ hướng đến chiến thắng thứ 2 khi họ du hành đến Wolves. Tuy nhiên, sân Molineux của “Bầy sói” là vùng đất không tạo ký ức hạnh phúc cho Solskjaer từ mùa giải trước, khi nó là khởi đầu của giai đoạn sa sút tột độ cuối mùa.

Trở lại thời điểm cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Quỷ đỏ đã thua liền 2 trận tại Molineux cùng kết quả 1-2, bao gồm trận đầu khiến họ bị loại trước bán kết FA Cup và sau đó là thất bại thứ 2 trong 3 vòng đấu Premier League. Tuy nhiên, Solskjaer tự tin tuyên bố: “Thời điểm cuối mùa giải trước chúng tôi đã khá mệt mỏi về tinh thần, bây giờ chúng tôi đã khác hoàn toàn. Hai chuyến làm khách gần nhất đến Wolves thật sự khó khăn. Họ là một đội rất khó bị xuyên thủng trong phòng ngự và quá nguy hiểm khi phản công. Nhưng phong độ tốt của chúng tôi, cùng với tinh thần được cải thiện mạnh mẽ sau chiến thắng quan trọng của ngày khai màn, sẽ giúp toàn đội hướng đến trận đấu này một cách tự tin”.

Tin cùng chuyên mục