HLV Solskjaer sẽ làm gì khi sở hữu cùng lúc 2 “vua sút phạt đền”?

Với việc bổ sung Cristiano Ronaldo vào đội hình, bên cạnh đã có một Bruno Fernandes gần như đảm bảo thành tích 100% khi đứng trước chấm 11 mét, thì rõ ràng HLV Ole Gunnar Solskjaer đang rơi vào tình huống nan giải để ra quyết định.

Cristiano Ronaldo sút phạt đền chính ở tuyển Bồ Đào Nha chứ không phải Bruno Fernandes.
Cristiano Ronaldo sút phạt đền chính ở tuyển Bồ Đào Nha chứ không phải Bruno Fernandes.

Trong 2 mùa giải qua, Man.United là một trong những đội hiệu quả nhất trong cụ thể hóa các tình huống được hưởng phạt đền, nhờ có Bruno Fernandes với 21 lần thành công sau 22 lần đứng trước chấm 11 mét. Sau Bruno, thì tiền đạo trẻ Marcus Rashford cũng rất thành công khi được giao nhiệm vụ này. Tuy nhiên, giờ thì sự xuất hiện của Ronaldo có thể thay đổi trật tự đó bởi siêu sao 36 tuổi cũng là một chuyên gia hàng đầu ở khoản này.

Trong sự nghiệp ghi bàn vĩ đại của mình, có đến 139 bàn Ronaldo ghi được từ chấm phạt đền. Gần nhất, 3 trong 5 bàn thắng của anh ở Euro 2020 là từ vị trí này. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng thất bại với 29 quả phạt đền, tuy nhiên, nếu xét về hiệu xuất thì anh nằm trong nhóm những người thực hiện nó thành công nhất. Và năng lực này được anh chứng tỏ chính tại Man.United, với 17 bàn cho đến khi rời đi vào năm 2009 - dù Ronaldo chỉ thay Louis Saha trở thành chân sút phạt đền chính từ giữa mùa giải 2006-2007.

“Tôi biết câu hỏi này trước sau gì cũng sẽ đến”, HLV Solskjaer đáp khi nhận được câu hỏi liệu sẽ giao cho ai thực hiện các quả phạt đền. “Tất nhiên, tôi đã trò chuyện với cả 2 người họ và họ biết vị trí của tôi. Chúng tôi có 2 cầu thủ mà tôi tin tưởng tuyệt đối khi giao thực hiện một quả phạt đền, đó là một may mắn. Nhưng quyết định cuối cùng sẽ là từ tôi. Hai người họ vẫn sẽ tiếp tục làm những gì họ cần làm khi tôi yêu cầu ai đó thực hiện một quả phạt đền. Tôi không nghĩ sẽ có vấn đề gì về việc này. Chúng tôi ở đây để cùng nhau giành chiến thắng và tôi chính là người chịu trách nhiệm ở đây”.

Tin cùng chuyên mục