HLV Solskjaer phấn chấn vì được hứa “bơm” tiền

Phó chủ tịch điều hành của Man.United, Ed Woodward đánh giá mùa giải vừa qua là “hỗn loạn”, nhưng đồng thời cũng tỏ rõ quyết tâm thay đổi bằng cam kết sử dụng sức mạnh tài chính để giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer xây dựng lại đội hình.

Đã đến lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định giá trị. Ảnh: Getty Images
Đã đến lúc HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định giá trị. Ảnh: Getty Images

Ed Woodward vừa xuất hiện trong buổi công bố kết quả tài chính quý 3, nơi ông vui mừng thông báo về doanh thu tiếp tục tăng 3,4% lên 152,1 triệu bảng, với lợi nhuận tăng 94% lên 14,2 triệu bảng. Tuy nhiên, ông cũng đối mặt với thực tế rằng những rủi ro có thể sẽ đến trong tương lai, nếu Man.United tiếp tục sa sút trên sân cỏ.

HLV Solskjaer chuẩn bị bước vào mùa hè quan trọng nhất của Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Thành tích chỉ thắng 2 trong 12 trận cuối mùa trên mọi đấu trường đã đẩy đội vào cảnh trắng tay, Man.United lúc này cũng đang phải hy vọng Man.City giành chiến thắng trước Watford ở chung kết FA Cup, vì chỉ có kết quả này mới giúp họ vào thẳng vòng bảng Europa League thay vì phải đối mặt với những xáo trộn lớn trong quá trình chuẩn bị nếu phải sớm bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 2 - vốn khởi tranh vào ngày 25-7.

Và Woodward nhấn mạnh: “Mùa giải vừa kết thúc rõ ràng không theo cách chúng tôi hy vọng. Chúng tôi phải thay đổi HLV, Ole đến và đội đã chiến đấu trở lại từ giữa tháng 12. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thành công trong giai đoạn cuối, vài tuần qua là quãng thời gian thật đáng thất vọng. Mặc dù vậy, chúng tôi vui mừng vì có Ole trong 3 năm tới, và gần đây cũng đã xác định xong thành phần chủ chốt của ban huấn luyện. Mike Phelan, Michael Carrick, Kieran McKenna và Mark Dempsey đều sẽ ở lại CLB. Tất cả mọi thành phần ở Man.United đều quyết tâm đưa đội bóng trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Chúng tôi sẽ liên tục nỗ lực cải thiện đội hình, kết quả kinh doanh tốt có nghĩa là chúng tôi sẽ có nguồn tài chính để hỗ trợ cho HLV và tạo ra thành công trên sân cỏ”.

HLV Solskjaer phấn chấn vì được hứa “bơm” tiền ảnh 1 Ed Woodward (trái) và Sir Alex Ferguson sẽ mang đến sự ủng hộ quan trọng. Ảnh: Getty Images   

Thị trường chuyển nhượng tại Anh đã chính thức mở cửa vào hôm qua, 16-5, tức sớm hơn nửa tháng so với đa phần các giải vô địch lớn còn lại. Điểm nhấn của Man.United ngoài bộ áo đấu mới lấy cảm hứng từ mùa giải thắng cú ăn ba huyền thoại 1998-1999, thì công tác xây dựng đội hình chính là điều người hâm mộ chờ đợi nhất.

Và HLV Solskjaer cũng nhấn mạnh về kế hoạch của mình: “Mọi cầu thủ của Man.United phải có phẩm chất phù hợp nhất với truyền thống của CLB, họ không chỉ có chất lượng hàng đầu mà còn phải có tính yêu và sự tận hiến vì thành công chung. Theo quan điểm của tôi, được thừa nhận là cầu thủ giỏi nhất trước tiên phải là một nhân cách tốt nhất. Đó luôn là văn hóa của Man.United, chúng tôi sẽ tìm kiếm và bổ sung điều đó vào đội hình tương lai”.

“Tôi rất hào hứng với toàn bộ dự án này”, nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy nói thêm. “Tôi nhận thức rõ trách nhiệm to lớn khi phụ trách CLB tuyệt vời này, nhưng điều duy nhất tôi có thể hứa là tôi sẽ làm hết khả năng của mình. Tôi kêu gọi người hâm mộ hãy tiếp tục sát cánh ủng hộ đội bóng. Hãy tin rằng khi trở lại, chúng tôi sẽ làm mọi cách để đưa đội trở lại với vị trí xứng đáng. Mùa tới, chúng tôi sẽ bắt đầu lại từ đầu và tôi thật sự háo hức với thách thức này”.

Tin cùng chuyên mục