HLV Solskjaer nhắm đến “phần thưởng cho mùa giải khó khăn”

Vô địch Europa League sẽ là phần thưởng xứng đáng khi kết thúc một mùa giải khó khăn cho Man.United, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết vào thứ năm sau khi đội của ông hoàn thành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Granada ở tứ kết.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin nhắm đến danh hiệu đầu tiên tại Europa League. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin nhắm đến danh hiệu đầu tiên tại Europa League. Ảnh: Getty Images

Man.United đã tạo ra 2 màn trình diễn hiệu quả để vượt qua đội bóng Tây Ban Nha một cách dễ dàng. Sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt về trên sân nhà để giành quyền vào bán kết đối đầu AS Roma, HLV Solskjaer giành những lời khen ngợi: “Đều thắng cách biệt 2 bàn và đều giữ sạch lưới. Chúng tôi đã có một số màn trình diễn cá nhân tốt. Chúng tôi bây giờ tràn đầy tự tin khi bước vào Chủ nhật, với trận đón tiếp Burnley. Nếu chúng tôi có thể kết thúc mùa giải khó khăn này với một chiếc cúp thì thật tuyệt vời”.

HLV Solskjaer đã cho Marcus Rashford nghỉ ngơi trong trận gặp Granada ở lượt về với hy vọng tiền đạo này sẽ bình phục sau chấn thương bàn chân dai dẳng cho cuộc đụng độ với Burnley, và ông cũng rút Paul Pogba rời sân sau khi tiền vệ người Pháp bị phạt thẻ. Nhà cầm quân người Na Uy ký giải: “Đôi khi, Paul quá khát khao giành chiến thắng. Anh ấy đã có một vài pha tắc bóng sau thẻ vàng nên tôi không muốn mạo hiểm mặc dù cậu ấy đã chơi rất tốt. Chúng tôi hy vọng Rashford sẽ sẵn sàng vào Chủ nhật. Hôm nay không nên mạo hiểm với cậu ấy. Rashford rất quan trọng với chúng tôi và mùa giải đang ở giai đoạn quyết định”.

Man.United đã đánh bại Roma 2 lần liên tiếp ở tứ kết Champions League 2006-2007 và 2007-2008. Đặc biệt là chiến thắng với tổng tỷ số 8-3 ở tứ kết Champions League 2007, khi họ thắng 7-1 tại Old Trafford. Nhưng HLV Solskjaer thận trong với lần đối đầu ở bán kết lần này, với cảnh báo về hàng phòng ngự thép của đội bóng Italy và năng lực ghi bàn của tiền đạo Edin Dzeko: “Họ có phòng ngự tốt, như các đội Italy luôn làm. Tất cả chúng ta đều biết Edin Dzeko nên mọi đường bóng vào vòng cấm đều là một tình huống nguy hiểm. Chúng tôi phải sẵn sàng chống lại điều đó. Chúng tôi đang ở trong vòng bán kết. Roma là một CLB có rất nhiều lịch sử, nhưng chúng tôi đã từng đối đầu tốt với các đội bóng của Italy trước đây”.

Tin cùng chuyên mục