HLV Solskjaer lộ lý do Man.United chơi kém trên sân nhà

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra tuyên bố bất ngờ về phong độ sân nhà không ổn định của Man.United mùa này, khi đổ lỗi cho… màu đỏ tràn ngập trong sân Old Trafford.

Màu áo đỏ của Man.United hòa vào màu đỏ khán đài sân Old Trafford.
Màu áo đỏ của Man.United hòa vào màu đỏ khán đài sân Old Trafford.

Trái ngược với phong độ chói sáng trên sân khách, 4 trận thua của Man.United ở Premier League mùa này đều diễn ra trên sân nhà. Quỷ đỏ cũng thua tại Old Trafford trước Paris SG ở Champions League và Man.City ở bán kết Cúp liên đoàn. Phát biểu trước chuyến thăm của Granada đến Old Trafford ở trận lượt về tứ kết Europa League, HLV Solskjaer cho biết một lý do chính dẫn đến phong độ sân nhà tệ hại là vì lớp phủ màu đỏ trên khán đài trong bối cảnh người hâm mộ vắng mặt vì dịch Covid-19. Nhà cầm quân người Na Uy tin rằng các cầu thủ của ông khó khăn để nhận ra nhau cho những đường chuyền bởi vì những chiếc áo đỏ của Man.United đã hòa vào nền sân vận động.

Tuy nhiên, HLV Solskjaer hy vọng một sự cải thiện thành tích sân nhà vào lúc này vì Man.United vào đầu tháng 4 đã thay thế lớp phủ sân vận động bằng các biểu ngữ màu đen, có nội dung chống lại phân biệt chủng tộc: “Bạn sẽ thấy một sự thay đổi ngay bây giờ. Nếu bạn nhìn thấy các biểu ngữ xung quanh CLB, nó không còn là màu đỏ nữa. Chúng tôi đã xem xét điều này. Thực sự thì một số cầu thủ đã đề cập với tôi rằng khi họ quan sát để chuyền bóng, mọi thứ trở nên khó khăn vì nền đỏ trong sân vận động. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi đã cố gắng thay đổi điều đó cùng với một chiến dịch chống phân biệt chủng tộc. Điều quan trọng là nó không còn là màu đỏ nữa”.

Man.United cũng chưa thắng trên sân nhà ở Europa League mùa này. Họ hòa Sociedad 0-0 (sau khi thắng 4-0 ở lượt đi) và hòa Milan 1-1 (nhưng thắng 1-0 ở lượt về tại Italy). Tuy nhiên, tại lượt về tứ kết này, một kết quả hòa tương tự cũng có thể giúp đoàn quân của HLV Solskjaer tiến vào bán kết, sau khi đã dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi tại Granada.

Tin cùng chuyên mục