HLV Solskjaer hé lộ “bí quyết” giúp học trò duy trì phong độ

Trung tâm huấn luyện Carrington vẫn đóng kín cửa trong mùa dịch Covid-19, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng vẫn có những phương án hiệu quả để giúp các cầu thủ Man.United rèn luyện ở nhà để duy trì phong độ.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và học trò vẫn chưa thể biết ngày trở lại sân tập Carrington. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer và học trò vẫn chưa thể biết ngày trở lại sân tập Carrington. Ảnh: Getty Images

Mà cụ thể, nhà cầm quân người Na Uy tin rằng chính vợ hoặc bạn gái của các cầu thủ chính là những “đồng đội” tuyệt nhất trên sân tập trong những ngày này. HLV Solskjaer nhấn mạnh trên website chính thức của đội: “Các cầu thủ đều có các chương trình tập luyện riêng lẻ và tất nhiên, họ đã có chế độ ăn kiêng riêng. Ở giai đoạn này, chỉ khác là cách thực hiện có thể đặc biệt hơn. Tôi đã ở trong vườn, với sự hỗ trợ những đứa con của mình, tôi vẫn đang rèn luyện các kỷ năng đứt điểm. Các tiền đạo của tôi cũng nên làm như thế. Hầu hết cơ ngơi các cầu thủ đều có cơ sở vật chất rất tốt, có những khu vườn đẹp và rộng lớn, vì vậy, hy vọng, vợ và bạn gái của họ có thể trợ giúp bằng những đường chuyền và những quả tạt tốt”.

HLV Solskjaer và đội ngũ cộng sự của mình vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các cầu thủ kể từ khi Premier League bị đình hoãn vào 2 tuần trước. Man.United lúc này vẫn cam kết sẵn sàng kết thúc mùa giải, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy khi nào bóng đá có thể tiếp tục. Hạn định mới nhất để bóng đá Anh trở lại là ngày 30-4, nhưng mọi dự báo vào lúc này đều cho thấy thời gian đình hoãn sẽ còn nối dài hơn.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 47 tuổi vẫn lạc quan: “Tôi giữ liên lạc thường xuyên với các nhân viên và các cầu thủ. Tất nhiên, từ việc nhìn thấy họ mỗi ngày trong nhiều giờ trước kia, thì tình huống hiện tại là khác nhau. Tôi giữ liên lạc với họ trên các nhóm WhatsApp, và chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch cho bất kỳ khi nào chúng tôi trở lại và cần tập thế nào khi chúng tôi bắt đầu. Nhưng, chúng tôi thực sự không có ý tưởng nào về thời điểm đó, và chắc chắn chúng tôi sẽ không thể trở lại với 100% khả năng”.

Tin cùng chuyên mục