HLV Simeone công khai muốn “bóp nghẹt” Man.United

HLV Diego Simeone tuyên bố Atletico Madrid sẽ thi đấu với cường độ cao nhất, khi tin rằng việc không để Man.United chơi bóng chính là cách thức tốt nhất để họ hóa giải mối nguy hiểm từ đội chủ sân Old Trafford trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào thứ ba.

Atletico Madrid sẽ tiếp tục lối chơi áp sát với cường độ cao như ở trận lượt đi.
Atletico Madrid sẽ tiếp tục lối chơi áp sát với cường độ cao như ở trận lượt đi.

Atletico đã rất thành công bằng lối chơi áp sát với cường độ cao ở trận lượt đi hồi tháng trước, họ dẫn 1-0 nay từ phút thứ 7 và sau đó đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng bằng một cách nào đó vẫn bị cầm hòa 1-1 khi Man.United ghi bàn từ… cú sút trúng đích duy nhất trong cả trận. Và HLV Simeone không nghĩ đến bóng của mình cần thay đổi trong cách tiếp cận ở lượt về: “Đó sẽ là một trận đấu căng thẳng tại một sân vận động tuyệt vời. Chúng tôi sẽ phải luôn tìm ra cách tốt nhất để chơi trong từng giai đoạn của trận đấu. Với một trận đấu như thế này thì chiến thuật có thể thay đổi liên tục. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn phải nỗ lực kiểm soát tình hình bằng sự năng nổ và cố gắng gây áp lực mạnh mẽ nhất trong mọi đường bóng. Đây là điều mà chúng tôi luôn làm tuyệt nhất”.

Man.United đang đặt kỳ vọng vào Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao 37 tuổi vừa bùng nổ trở lại bằng cú hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước Tottenham ở Old Trafford. Tuy nhiên, Atletico cũng không thiếu những “vũ khí” có thể làm tổn thương hàng thủ loạng choạng của chủ nhà, đặc biệt trong đó là phong độ cao của tiền đạo Joao Felix - người đã chọc thủng lưới Man.United ở lượt đi, và hiện ghi 5 bàn trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

HLV Simeone nhấn mạnh: “Joao đang chơi tuyệt vời, với tinh thần tràn ngập niềm vui và sự nhiệt huyết. Felix rất quan trọng với chúng tôi, trong tư cách cá nhân lẫn lối chơi tập thể, và đó là điều quan trọng mà chúng tôi cần ở thời điểm này. Felix đang thể hiện tất cả những phẩm chất mà đội của chúng tôi cần”.
HLV Simeone công khai muốn “bóp nghẹt” Man.United ảnh 1 Joao Felix được mong chờ tiếp tục gây tổn thương cho hàng thủ Man.United.

Atletico sẽ chơi tại Old Trafford lần thứ 2 trong lịch sử, sau lần đầu hòa 1-1 tại Cúp C2 năm 1991. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Simeone chẳng xa lạ với bầu không khí của các sân bóng tại Anh khi liên tục đối đầu Chelsea và Liverpool trong những mùa giải gần đây - đáng chú ý vẫn là chiến thắng 3-2 trong hiệp phụ lượt về tại Anfield để loại Liverpool, đội khi đó đang là đương kim vô địch - từ vòng 1/8 mùa 2019-2020.

Nhưng HLV Simeone khẳng định những lần đó sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu hôm thứ ba: “Mỗi trận đấu đều khác nhau. Đúng là chúng tôi đã chơi và thắng các CLB Premier League tại sân vận động của họ trong quá khứ, nhưng chúng tôi biết sức mạnh khi các đội bóng Anh được chơi trên sân nhà. Người hâm mộ của họ thật tuyệt vời và bầu không khí tại sân vận động của họ rất đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục