HLV Setien hé lộ cách sử dụng Messi trong giai đoạn cuối

La Liga sẽ chơi 11 vòng đấu còn lại của mùa giải liên tiếp trong 6 tuần, cho đến thời điểm kết thúc dự kiến vào ngày 19-7, và điều đó chắc chắn là một thách thức với những người chưa đạt thể trạng hoàn hảo như Lionel Messi.

Lionel Messi tập luyện bình thường từ đầu tuần.
Lionel Messi tập luyện bình thường từ đầu tuần.

Messi đã có mặt ngay từ đầu khi La Liga cho phép nối lại bằng các buổi tập cá nhân. Tuy nhiên, đội trưởng của Barca bất ngờ gặp vấn đề ở đùi phải vào tuần trước, khiến anh phải nghỉ tập 3 buổi, trước khi trở lại tập luyện đầy đủ trong vài ngày qua. Dự kiến, siêu sao 32 tuổi sẵn sàng cùng Barca ra sân tại Mallorca hôm nay, tuy nhiên, liệu anh có thể chơi hết trận hay không vẫn là một dấu hỏi. Tương tự, với thể trạng như hiện tại, sử dụng Messi như thế nào trong thời gian tới cũng là vấn đề không dễ giải quyết với HLV Quique Setien.

Mới đây, HLV Setien cũng lý giải về vấn đề này: “Messi đã tập luyện tốt vài ngày qua. Cậu ấy đang trong thể trạng hoàn hảo. Messi sẽ biết cách tự xoay sở trong điều kiện thi đấu nhiều như thế này. Nếu Messi cảm thấy rủi ro, cậu ấy sẽ là người đầu tiên nói rằng bản thân cần nghỉ ngơi. Tất nhiên, tôi luôn muốn duy trì một tập thể ổn định, nhưng điều quan trọng nhất lúc này là bạn cần đảm bảo mọi vấn đề không trở nên nghiêm trọng. Bạn không thể chấp nhận mạo hiểm để rồi có thể mất một cầu thủ quan trọng trong 4 hoặc 5 trận”.

Một trường hợp khác, liên quan đến thể trạng của Luis Suarez - người tưởng chừng đã nói lời tạm biệt mùa giải khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào giửa tháng Giêng, nhưng việc mùa giải bị đình hoãn 3 tháng cho phép anh hồi phục kịp thời. HLV Setien cũng cập nhật về tình hình của tiền đạo người Uruguay, khi cho rằng  Suarez “rất có thể” đá chính trận gặp Mallorca, mặc dù thừa nhận rằng: “Sau 5 tháng rời xa sân cỏ, cậu ấy đang tập luyện tốt nhưng sẽ cần một chút thời gian để trở lại như một Luis Suarez tốt nhất”.

Cho đến lúc này, La Liga chỉ mới lên lịch trình của 2 vòng đấu đầu tiên khi giải nối lại sau dịch Covid-19. Trong đó Barca sẽ làm khách tại Mallorca vào thứ bảy, 13-6, trước khi chào đón Leganes vào thứ tư, 17-6.

Tin cùng chuyên mục