HLV Scaloni chưa chốt đội hình tối ưu của tuyển Argentina

Sau chiến thắng 5-0 trước UAE trong trận giao hữu cuối cùng vào thứ tư, HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloni bất ngờ cho biết vẫn có khả năng ông sẽ có những thay đổi trong thành phần 26 cầu thủ chính thức tham dự World Cup 2022.

HLV Lionel Scaloni cân nhắc có những thay đổi trong thành phần 26 cầu thủ chính thức.
HLV Lionel Scaloni cân nhắc có những thay đổi trong thành phần 26 cầu thủ chính thức.

Tuyển Argentina nằm ở bảng C và sẽ chơi trận khai màn đối đầu Saudi Arabia vào ngày 22-11. Theo quy định của FIFA, cho phép các đội thay thế trường hợp chấn thương 24 giờ trước trận đấu đầu tiên của mình tại giải. Và HLV Scaloni có khả năng sẽ tạo nên một số thay đổi về nhân sự sau khi cân nhắc triệt để tình hình thể trạng của nhiều cầu thủ.

Ở trận đấu gần nhất, HLV Scaloni cho biết hậu vệ Cristian Romero và các tiền đạo Nicolas Gonzalez, Alejandro Gomez và Paulo Dybala vắng mặt và tất cả họ đều cảm thấy “hơi khó chịu” ở các chấn thương của mình. Nhà cầm quân 44 tuổi nhấn mạnh với các phóng viên: “Chúng tôi có một vài vấn đề, chúng tôi vẫn còn vài ngày để quyết định danh sách… Chúng tôi có thể thay đổi, hy vọng là không, nhưng vẫn có khả năng. Tôi không nói rằng những cầu thủ kể trên sẽ bị loại khỏi danh sách. Có những cầu thủ không khỏe, những người đã bị loại khỏi đội ngày hôm nay vì không đủ sức khỏe để thi đấu hoặc có nguy cơ gặp rủi ro. Chúng tôi phải thận trọng vì có lý do khiến họ bị loại”.

Tín hiệu vui cho người hâm mộ Argentina là việc niềm hy vọng số 1 Lionel Messi đang cho thấy sự sẵn sàng cao độ. Trước UAE , HLV Scaloni đã thực hiện 4 sự thay đổi người sau giờ nghỉ giải lao, nhưng quyết định để siêu sao 35 tuổi thi đấu trọn vẹn 90 phút. Trong đó, Messi cũng ghi một bàn - pha lập công thứ 10 trong 5 lần ra sân gần nhất cho Argentina, nâng tổng số bàn thắng của anh cho tuyển quốc gia lên 91 bàn - và kiến tạo cho Julian Alvarez mở tỉ số ở phút thứ 17. Angel di Maria cũng ghi 2 bàn. Tiền đạo dự bị Joaquin Correa ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 60.

Argentina bắt đầu chiến dịch World Cup vào ngày 22-11 gặp Saudi Arabia, trước khi hoàn tất bảng C trước các đối thủ Mexico (26-11) và Ba Lan (30-11). Tiền vệ Rodrigo De Paul nói: “Chúng tôi đang rất tự tin. Nhưng đối với nhiều người, đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên của họ nên trận đấu đầu tiên sẽ rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục