HLV Sarri yêu cầu “sự công bằng” từ Chelsea

HLV Maurizio Sarri tuyên bố chẳng ngần ngại rời Chelsea một khi nhận thấy CLB dùng kết quả của trận chung kết Europa League để đánh giá toàn bộ năm đầu tiên ông làm việc ở sân Stamford Bridge.

Năm đầu tiên của HLV Maurizio Sarri tại Chelsea không ít thăng trầm. Ảnh: Getty Images
Năm đầu tiên của HLV Maurizio Sarri tại Chelsea không ít thăng trầm. Ảnh: Getty Images

Chelsea sẽ đối đầu Arsenal ở chung kết Europa League tại Baku (Azerbaijan) vào thứ tư tới (29-5), sau khi đã hoàn thành vị trí thứ 3 tại Premier League để giành quyền trở lại với Champions League sau một năm vắng mặt. Mặc dù đã hoàn thành tương đối tốt các mục tiêu quan trọng, thì tương lai của HLV Sarri vẫn đang là chủ đề đồn đoán sôi nổi trong thời gian gần đây.

Theo nguồn tin ESPN FC nhận được, thì ban lãnh đạo The Blues thực tế không cân nhắc phương án thay thế nhà cầm quân 60 tuổi người Italia - vốn ký hợp đồng 2 năm hồi mùa hè năm ngoái, kèm theo điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 1 năm. Tuy nhiên, cựu HLV Napoli cũng có riêng quan điểm của mình đối với tình trạng công việc ở Chelsea. Khi được hỏi sẽ cảm thấy thế nào nếu Chelsea quyết định sa thải ông chỉ vì thất bại ở trận chung kết Europa League, HLV Sarri nhấn mạnh: “Nếu tình hình như thế, tôi chẳng có lý do gì để quyến luyến. Bạn chẳng thể chấp nhận nỗ lực suốt 10 tháng trời và cuối cùng bị phán xét chỉ trong 90 phút đúng không?”.

Tính đến thời điểm này, theo giới truyền thông, thì tình hình tương lai của HLV Sarri như sau: Chelsea sẽ không chủ động sa thải HLV của mình, nhưng họ cũng sẵn sàng lắng nghe đề nghị bồi thường hợp đồng đối với nhà cầm quân vốn đang nhận mức lương 5 triệu bảng/mùa. Trong trường hợp này, là liên quan đến Juventus - đội vừa chia tay HLV Massimiliano Allegri và được biết đang muốn mang HLV Sarri trở lại Italia.

HLV Sarri yêu cầu “sự công bằng” từ Chelsea ảnh 1 Chelsea (giữa) sẵn sàng vượt qua Arsenal để giành danh hiệu mùa này. Ảnh: Getty Images 

Tuy nhiên, HLV Sarri đã né ránh những câu hỏi liên quan đến Juve, cũng như nhấn mạnh thêm trước thông tin sẽ có cuộc thảo luận về tương lai với Chelsea vào cuối mùa: “Về cuộc họp như bạn nói, tôi không biết thời điểm. Thậm chí tôi không biết liệu sẽ có một cuộc họp nào như thế hay không. Theo tôi, sẽ tốt hơn nếu chúng ta tập trung nói về mùa giải, về trận chung kết sắp tới. Bởi tình hình hiện rất rõ ràng, đó là tôi đang có một hợp đồng với Chelsea”.

Và HLV Sarri cũng ngay lập tức hướng sự quan tâm đến trận chung kết ở Baku, nơi Arsenal sẽ trở nên rất nguy hiểm vì cần hơn chiến thắng để giành suất trở lại Champions League sau 2 năm vắng mặt: “Trong thời điểm này, chúng tôi đối mặt nguy cơ có ít động lực hơn đối thủ. Tất nhiên, họ có lẽ chịu áp lực hơn so với chúng tôi. Nhưng dù sao, chúng tôi vẫn luôn bám sát mục tiêu của mình. Như tôi đã nói, chúng tôi muốn trở lại Champions League thông qua Premier League. Sau đó, chúng tôi muốn giành một chiếc cúp. Vì vậy, đây là lúc chúng tôi hoàn thành mục tiêu cuối. Chúng tôi cảm thấy bản thân xứng đáng giành được một danh hiệu ở mùa này”.

Tin cùng chuyên mục