HLV Sarri lý giải vì sao đưa Kepa trở lại

HLV Maurizio Sarri thừa nhận ông đã cân nhắc trừng phạt thủ thành Kepa Arrizabalaga ngồi dự bị đến hết giải, và hài lòng khi chứng kiến phản ứng tích cực từ ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha ở chiến thắng 2-1 tại Fulham.

Kepa Arrizabalaga đã có màn trở lại khá tốt. Ảnh: Getty Images
Kepa Arrizabalaga đã có màn trở lại khá tốt. Ảnh: Getty Images

Kepa được đưa trở lại đội hình xuất phát đúng một tuần sau khi thủ thành 24 tuổi này không chấp hành quyết định thay người của HLV Sarri ở trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man.City. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã thực hiện vài pha cứu thua quan trọng góp phần giúp The Blues giành chiến thắng 2-1 khá nhọc nhằn để qua đó thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 2 điểm.

HLV Sarri lý giải về quyết định mà ông đã thực hiện với cầu thủ trị giá 71,5 triệu bảng: “Đó là một quyết định hoàn toàn bình thường. Kepa rõ ràng đã phạm một sai lầm lớn, nhưng cậu ấy đã chịu hình phạt của CLB. Bây giờ câu chuyện đó đã khép lại. Có một cách xử lý khác, đó là loại cậu ấy ra khỏi đội hình trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, Kepa chứng tỏ là một người trưởng thành, cậu ấy nhận thức rõ sai lầm và từ đó đã có những phản ứng rất tích cực. Tôi có thể “giết” Kepa, nhưng tôi nghĩ rằng đưa cậu ta trở lại là quyết định đúng đắn”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Italia cũng gợi ý rằng Kepa sẽ phải sẵn sàng tâm lý để chia sẻ vai trò của mình cho Willy Caballero - người cũng đã góp phần mang về chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong thời gian Kepa bị phạt vào giữa tuần qua - ở phần còn lại của mùa giải: “Mọi vấn đề của Kepa giờ đây đã được giải quyết. Nhưng bây giờ tôi biết rất rõ rằng Caballero là một thủ môn rất tốt và là cá tính rất quan trọng trong phòng thay đồ của chúng tôi. Vì vậy, tôi phải giành không gian cho anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục