HLV Sarri bi quan trước đại chiến Man.City

Thất bại “không thể lý giải” 1-2 tại Wolves vào đêm thứ tư khiến HLV Maurizio Sarri phải thừa nhận rất lo lắng về thái độ của cầu thủ Chelsea, đặc biệt khi trận quyết đấu Man.City sẽ đến vào thứ bảy này.

Tinh thần của Chelsea là vấn đề mà HLV Maurizio Sarri lo lắng trước đại chiến Man.City. Ảnh: Getty Images
Tinh thần của Chelsea là vấn đề mà HLV Maurizio Sarri lo lắng trước đại chiến Man.City. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek tiếp tục chói sáng khi đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 18, nhưng thay vì có được bàn thắng nữa để kết liễu trận đấu, họ lại để chủ nhà có 4 phút quý báu để ghi 2 bàn nhờ công của Raul Jimenez (59) và Diogo Jota (63) và làm nên màn ngược dòng. Chelsea kiểm soát đến 70% thời lượng trận đấu, tung đến 17 nỗ lực dứt điểm, nhưng những thống kê vượt trội đó hoàn toàn vô nghĩa trong một diễn biến mà HLV Sarri không thể lý giải vì sao đội bóng của ông đánh mất kiểm soát nhanh đến không ngờ.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt trong 55 phút đầu tiên” nhà cầm quân người Italia đánh giá. “Nhưng sau bàn thua đầu tiên, chúng tôi đột nhiên trở thành là một đội bóng khác hoàn toàn. Tôi không biết tại sao! Tôi thực sự rất lo lắng, không phải vì kết quả, mà là cách chúng tôi không phản ứng sau bàn thua. Chúng tôi đã đánh mất mọi thứ. Tôi không nghĩ việc thay đổi đội hình xuất phát có ảnh hưởng đến trận đấu, vấn đề ở đây là tâm lý. Chúng tôi có thể thua trận đấu, nhưng không thể không có phản ứng như vậy”.

Sau khởi đầu ấn tượng với 5 trận toàn thắng, Chelsea chỉ thắng thêm thêm 4 trận trong 10 vòng đấu gần nhất. Kết quả vừa qua tại Wolves là trận thua thứ 2, khiến họ giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 10 điểm. Vì vậy, ở trận quyết chiến nhà vô địch tại Stamford Bridge đêm thứ bảy, một kết qua bất lợi nữa cũng xem như là thời điểm The Blues tung cờ trắng.

HLV Sarri thời gian qua khăng khăng rằng Chelsea không phải là ứng viên hàng đầu ở mùa giải này, và cũng khá e dè khi dự báo về trận đối đầu sắp tới: “Man.City đang ở một trình độ khác, thậm chí có thể gọi họ là đội bóng hay nhất thế giới lúc này. Man.City cũng đang trong thời điểm rất thăng hoa về phong độ. Trong khi, tất nhiên, thất bại mới nhất đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chúng tôi”

Tin cùng chuyên mục