HLV Sam Allardyce: Xứng danh “Vua trụ hạng”

Giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng như Hull City giúp Crystal Palace sớm trụ hạng trước một vòng đấu. 
HLV Sam Allardyce vẫn cho thấy đẳng cấp của một chuyên gia trụ hạng hàng đầu Premier League.
HLV Sam Allardyce vẫn cho thấy đẳng cấp của một chuyên gia trụ hạng hàng đầu Premier League.
Trận cầu mang đậm dấu ấn của huấn luyện viên  Sam Allardyce, người vốn được biết đến như là một ông “Vua trụ hạng” tại giải Ngoại hạng Anh. Dù trải qua 3 trận thua tệ hại liên tiếp nhưng huấn luyện viên Allardyce vẫn biết đâu là thời điểm quan trọng để giúp đội bóng của mình thi đấu bùng nổ. Những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, tận dụng điểm yếu nơi hàng thủ của đối phương để sớm “kết liễu” cục diện cuộc chiến trụ hạng.
 
Cụ thể, huấn luyện viên 62 tuổi phát biểu rằng: “Đó là một nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ ngày hôm nay, theo chiến thuật, chúng tôi đã thiết lập để vô hiệu những đợt lên bóng của Hull và thực sự tập trung vào những miếng đánh phản công, nơi chúng tôi nghĩ rằng họ đang yếu. Sau đó họ đã có chút thận trọng nên chúng tôi đã quay về tập trung phòng ngự. chúng tôi cho họ kiểm soát mọi thứ nhưng không được phép cho họ có được cơ hội. Thật may mọi thứ đã trở nên hiệu quả khi chúng tôi có được những bàn thắng sau đó.”

Trải qua việc giúp các đội bóng tại Premier League có những cuộc “đào tẩu” khỏi nhóm xuống hạng thành công ở những vòng đấu cuối nhưng chiến lược gia người Anh lại cho rằng giúp các đội bóng trước trụ hạng không khó khăn như với Crystal Palace. “Việc cả hai phải cùng chạy đua cho cuộc chiến trụ hạng và đụng độ nhau chính là điều khó khăn nhất. Tôi biết Hull đã thi đấu cố gắng nhưng với kết quả này đó là một sự giải nguy quan trọng với chúng tôi, chắc chắn rồi. Chúng ta đều biết những ảnh hưởng từ việc xuống hạng và sự tàn phá mà nó gây ra cho một câu lạc bộ là lớn đến thế nào. Crystal Palace đã ở Premier League trong suốt bốn năm và tôi muốn tiếp tục phát triển cùng nó”.

Tin cùng chuyên mục