HLV Ryan Giggs căng thẳng hóng sao trước “ngày phán quyết”

Tuyển Xứ Wales sẽ bước vào trận cầu phải thắng khi chào đón Hungary vào thứ ba tới mới tự quyết được số phận, nhưng HLV Ryan Giggs lại chỉ hy vọng có thể kịp chào đón 2 ngôi sao lớn nhất của mình là Gareth Bale và Aaron Ramsey.

Gareth Bale và Aaron Ramsey hy vọng sẽ sẵn sàng cho thời khắc quyết định. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale và Aaron Ramsey hy vọng sẽ sẵn sàng cho thời khắc quyết định. Ảnh: Getty Images

Vì tính chất quyết định của 2 lượt trận cuối vòng loại EURO 2020, HLV Ryan Giggs vẫn phải triệu tập Bale và Ramsey bất chấp họ đều đang chấn thương. Ở trận “chung kết đầu tiên”, chiến thắng 2-0 tại Azerbaijan, thì Bale lần đầu trở lại sân sau 1 tháng chạy đua hồi phục chấn thương bắp chân, trước khi nhường chỗ cho Ramsey - người cũng đang gặp vấn đề ở đùi - sau một giờ thi đấu.

Chiến thắng vừa qua, cùng với việc Slovakia để thua tại Croatia, đã giúp Xứ Wales sáng lên hy vọng giành quyền góp mặt ở VCK EURO kỳ giải thứ 2 liên tiếp. Tương quan hiện tại, Croatia chắc chắn giành vé đầu tiên và cả ngôi đầu bảng E, nên bảng đấu chỉ còn chờ xem màn so đọ giữa Hungary và Xứ Wales. Hungary đang xếp thứ 2 với 12 điểm, nhưng Xứ Wales đã thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm. Ở lượt trận cuối ngày 19-11, đoàn quân của Ryan Giggs sẽ chào đón Hungary đến Cardiff, và đó là cơ hội lớn để đội tuyển từng vào đến bán kết UERO 2016 giành suất.

Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Ryan Giggs muốn tập hợp sức mạnh lớn nhất cho trận cầu quyết định này. Thực tế thì Bale và Ramsey chưa từng cùng nhau xuất phát trong cả hành trình vòng loại này, nhưng Ryan Giggs nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn phải đánh giá về họ. Gareth được ra nghỉ khá sớm và Aaron có được quãng thời gian ngắn trên sân. Họ là những cầu thủ rất quan trọng và hy vọng, tôi có thể điền tên cùng lúc 2 người trong đội hình vào thứ ba tới”.

HLV Ryan Giggs căng thẳng hóng sao trước “ngày phán quyết” ảnh 1 HLV Ryan Giggs đang đứng trước cột mốc quan trọng của sự nghiệp cầm quân. Ảnh: Getty Images

Kieffer Moore và Harry Wilson là 2 người hùng vừa mang về chiến thắng, trong khi tài năng trẻ Daniel James đang tiếp tục chơi hay để truyền cảm hứng thời gian qua trong bối cảnh những ngôi sao lớn như Bale và Ramsey liên tục gặp vấn đề. Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Ryan Giggs dù đang chờ đợi vào một đội hình mạnh nhất, thì ông cũng không quên dành lời khen ngợi cho tập thể đã tạo nên màn nước rút ấn tượng - thắng 2 trong 4 trận bất bại gần nhất.

“Chúng tôi đã có 4 màn trình diễn thật sự tốt liên tiếp”, tiền vệ huyền thoại 45 tuổi của Man.United nói. “Chúng tôi biết cần phải mạnh mẽ và chúng tôi đang thể hiện điều đó. Chúng tôi bắt đầu đạt được một số động lực, điều không dễ dàng trong bóng đá quốc tế. Những chàng trai đang bước vào đội tuyển với sự tự tin lớn. Không quan trọng ai vào đây, tất cả đều đang có những đóng góp to lớn”.

Tin cùng chuyên mục