HLV Rodgers “tranh phần” ký Adam Lallana cho Leicester

Adam Lallana đang cân nhắc điểm đến mới sau khi hợp đồng tại Liverpool hết hạn vào cuối mùa giải này, và HLV Brendan Rodgers cũng sớm nhắc nhở ngôi sao người Anh về một cơ hội đoàn tụ tại Leicester để cùng nhau thách thức Champions League mùa tới.

Adam Lallana và HLV Brendan Rodgers hợp tác ngắn ngủi ở Liverpool. Ảnh: Getty Images
Adam Lallana và HLV Brendan Rodgers hợp tác ngắn ngủi ở Liverpool. Ảnh: Getty Images

Lallana được chính HLV Rodgers mang về Anfield từ Southampton vào năm 2014. Tuy nhiên, quãng thời gian hợp tác giữa họ là quá ngắn ngủi khi nhà cầm quân 47 tuổi người Bắc Ailen bị sa thải vào tháng 10-2015. Về phần mình, ngôi sao tấn công 31 tuổi người Anh cũng chỉ chơi tốt trong 3 mùa giải đầu tiên, trước khi vấn đề thể trạng khiến anh ra sân trong 25 trận Premier League ở 2 mùa giải kế tiếp, và chỉ 13 lần sân và ghi 1 bàn ở mùa này.

Tuy nhiên, chất lượng của tuyển thủ Anh là không thể bàn cãi, và việc HLV Jurgen Klopp vẫn dành cho anh sự kiên nhẫn nhất định là một sự khẳng định rõ ràng nhất. Mặc dù vậy, giữa một đội hình có chất lượng quá cao và đầy khát khao chinh phục ở Anfield, thì thật khó để Lallana hy vọng anh sẽ nhận được đề nghị mới khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào cuối mùa này.

Và HLV Rodgers không muốn bỏ qua cơ hội bổ sung vào đội hình một cầu thủ có chất lượng hàng đầu mà lại không tốn phí chuyển nhượng. Dự đoán trước sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhà cầm quân người Bắc Ailen đã…nhắc nhỏ cậu học trò cũ: “Adam là một cầu thủ tuyệt vời và là người chính tôi đã mang về cho Liverpool. Tôi chắc chắn nhận thức được tài năng của cầu thủ này, thậm chí từ khi cậu ấy còn là một cầu thủ trẻ ở Southampton. Adam đã hoàn thành xuất sắc vai trò tại Liverpool, và sắp tới sẽ cân nhắc các lựa chọn của mình. Mùa giải vẫn còn nhiều tháng mới kết thúc và còn quá sớm để nói về thị trường chuyển nhượng. Nên tôi chỉ muốn nói thêm rằng, Adam là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”.

Leicester dưới quyền HLV Rodgers đang tràn trề cơ hội giành quyền chơi tại Champions League mùa giải tới. Bầy cáo đã hoàn thành quá xuất sắc trong 2/3 chặng đường đầu tiên, khi giành 49 điểm và vị trí thứ 3, nhiều hơn 10 điểm so với vị trí thứ 5 của Sheffield United. Ngày mai, Leicester sẽ trở lại sau kỳ nghỉ đông với chuyến làm khách tại Wolves, và nếu đó là một chiến thắng thì họ sẽ tạm vượt qua Man.City để chiếm vị trí nhì bảng.

Tin cùng chuyên mục