HLV Rodgers lo ngại về bất ổn tại Leicester

Không có tiền mua cầu thủ mới nhưng lại không quyết đoán bán những người muốn rời đi để tạo ngân quỹ bổ sung tân binh, cách làm của ban lãnh đạo Leicester đang khiến HLV Brendan Rodgers phải công khai bày tỏ lo lắng.

HLV Brendan Rodgers liên tục phải gạt tên những cầu thủ muốn ra đi. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers liên tục phải gạt tên những cầu thủ muốn ra đi. Ảnh: Getty Images

Nổi bật những ngày qua trên thị trường chuyển nhượng là sự kiên quyết của Leicester trước nỗ lực mua trung vệ Wesley Fofana từ Chelsea. Mới nhất, Bầy cáo đã từ chối lời đề nghị thứ 3 trị giá 70 triệu bảng bao gồm tiền thưởng. Vấn đề là cầu thủ 21 tuổi người Pháp đang muốn đến Chelsea, anh này thậm chí yêu cầu được ra đi và sau đó bỏ tập cùng đội một. Fofana bị loại khỏi đội hình trong trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Southampton ở Premier League, và đã vắng mặt một lần nữa vào thứ ba khi Bầy cáo chật vật tiến vào vòng 3 Cúp Liên đoàn sau chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền tại Stockport (hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức).

HLV Rodgers thừa nhận ông hy vọng CLB cần có một giải pháp nhanh chóng để hy vọng cải thiện tình hình vào thời điểm cuối thị trường: “Có một lời đề nghị đã được đưa ra cho Wesley và nó đã bị từ chối. Ngoài điều đó ra, tôi không chú trọng 100% vào các chi tiết khác, bởi vì chúng tôi đang tập trung vào các trận đấu. Tất nhiên, nếu Wesley phải rời đi thì điều đó nên xảy ra càng sớm càng tốt, bởi vì nó cho phép chúng tôi thực hiện một số công việc trong giai đoạn cuối cùng của kỳ chuyển nhượng”.

Sự bất ổn từ tâm lý của các cầu thủ được xem là nguyên nhân chính khiến Leicester khởi đầu thất vọng tại Premier League, chỉ giành 1 điểm sau 3 trận và hiệu số kém (ghi 5 bàn nhưng thủng lưới 8 lần) khiến họ xếp áp chót bảng. Bên cạnh trường hợp Wesley Fofana và tiền vệ Youri Tielemans, người đang muốn đi theo tiếng gọi từ Arsenal. Cầu thủ 25 tuổi người Bỉ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng, thế nhưng Leicester lại hét giá đến 38 triệu bảng và khiến mọi thứ bị ngưng trệ. Tielemans cũng bị gạt tên khỏi đội hình vào cuối tuần qua ở Premier League vì không thể tập trung thi đấu. Trong động thái mới nhất, theo Sport Witness, thì Leicester đã sẵn sàng hạ giá xuống mức khoảng 20 triệu bảng.

Leicester là đội duy nhất cho đến lúc này vẫn chưa chi ra đồng bảng nào, tân binh duy nhất là thủ thành 32 tuổi Alex Smithies đến theo dạng tự do từ Cardiff City, nhằm thay thế cho cựu đội trưởng Kasper Schmeichel đã kết thúc 11 năm cùng CLB để gia nhập Nice.

Tin cùng chuyên mục