HLV Rodgers lại mệt mỏi bác tin đồn

Sau Tottenham giờ đến Arsenal tiến hành thay tướng, nhưng chỉ có một cái tên nhà cầm quân bị làm phiền nhiều nhất bởi những chuyển động này là Brendan Rodgers của Leicester.

Brendan Rodgers (trái) trong lần đánh bại Unai Emery mới đây. Ảnh: Getty Images
Brendan Rodgers (trái) trong lần đánh bại Unai Emery mới đây. Ảnh: Getty Images

Cuối tuần trước, người hâm mộ Leicester đã “lên ruột” khi biết HLV của họ Brendan Rodgers có tên trong bảng danh sách ứng viên thay thế Mauricio Pochettino tại Tottenham. Cuối cùng, Jose Mourinho mới là tân HLV của Tottenham, còn Rodgers thì vẫn ở lại để tiếp tục giúp Bầy cáo quật ngã chủ nhà Brighton 2-0, ghi chiến thắng thứ 5 liên tiếp và là trận thắng thứ 9 sau 13 vòng đấu để vững chắc ở ngôi nhì bảng Premier League.

Hôm qua, một lần nữa, cái tên Rodgers lại được nhắc đến với mức đến chóng mặt sau khi Arsenal tiến hành sa thải Unai Emery. Theo đó, nhà cầm quân 46 tuổi người Bắc Ailen được đồn đoán dẫn đầu bảng danh sách ứng viên ngồi vào ghế nóng tại sân Emirates bên cạnh Pochettino, Massimiliano Allegri, Carlo Ancelotti, Mikel Arteta… Rodgers vốn được xem góp phần đẩy nhanh quyết định của Arsenal sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal hôm 10-11, đó là lần đầu tiên trong lịch sử Pháo thủ thua 3 trận liên tiếp trên sân Leicester và đánh dấu cột mốc khởi đầu tệ nhất trong mùa giải vô địch Anh kể từ 1982-1983

Tuy nhiên, cựu HLV của Swansea, Liverpool và Celtic khẳng định hoàn toàn cam kết với dự án táo bạo mà ông đang thực hiện tại sân King Power: “Hoàn toàn bình thường khi có những sự liên hệ trong hoàn cảnh như thế này. Tôi hài lòng với nó, vì sự liên kết này đã khẳng định tôi đang làm rất tốt công việc của mình. Nhưng, tôi chỉ mới bắt đầu một điều gì đó thú vị ở Leicester. Mối quan hệ của tôi với những người ở đây và với các cầu thủ rất mạnh mẽ. Điều tôi có thể nói về Arsenal thì đó là một CLB tuyệt vời, một trong những CLB vĩ đại ở đất nước này. Họ chắc chắn có những ý tưởng riêng và tiếc rằng mọi thứ đã diễn ra không tốt đẹp cùng Unai, một đồng nghiệp có tài và là người tôi rất có cảm tình”.

HLV Rodgers lại mệt mỏi bác tin đồn ảnh 1 Leicester dưới quyền của nhà cầm quân người Bắc Ailen đang là hiện tượng thú vị. Ảnh: Getty Images

Và cũng ngay lập tức, HLV Rodgers hướng chủ đề về cơ hội gây sốc cùng đội bóng hiện tại của mình. Leicester hiện là đội bám sát ngôi đầu của Liverpool nhất, kém 8 điểm nhưng đang hơn một điểm đội thứ 3 là đương kim vô địch Man.City (29 so với 28). Chủ nhật này, Bầy cáo sẽ chào đón đối thủ đang khủng hoảng Everton trên sân nhà King Power, nơi họ vẫn đang bất bại trong mùa này với 5 chiến thắng sau 6 trận.

Xét về thành tích sân nhà, hiện Leicester cũng chỉ kém duy nhất Liverpool - đội đang toàn thắng cả 6 trận ở Anfield. Và HLV Rodgers tự hào và tự tin sẽ tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng này: “Thành tích mà chúng tôi đang có là sự kết hợp giữa nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ và người hâm mộ. Bạn phải cung cấp cho những người ủng hộ một điều gì đó ấn tượng đủ để khiến họ hét lên. Cho đến lúc này, sự hỗ trợ mà người hâm mộ dành cho đội bóng đã rất tuyệt vời. Mỗi trận sân nhà của chúng tôi lúc này là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục