HLV Rodgers “buồn” vì Leicester không được xem trọng

Bất chấp đang đứng vị trí thứ 2 của giải đấu, đạt chuỗi trận thắng tốt nhất cho đến lúc này của mùa giải và sở hữu trong đội hình chân sút số 1 Jamie Vardy, thì Leicester vẫn không được nhắc đến như một ứng viên thực thụ.

Jamie Vardy tiếp tục truyền cảm hứng để giúp Leicester tiến đi. Ảnh: Getty Images
Jamie Vardy tiếp tục truyền cảm hứng để giúp Leicester tiến đi. Ảnh: Getty Images

Mới nhất đêm Chủ nhật, là một chiến thắng cực kỳ ấn tượng 4-1 ngay trên sân của Aston Villa - sân đấu mà Liverpool gần đây chật vật mới thắng 2-1 trong những phút cuối, và là đối thủ từng hòa tại Man.United và thua sát nút tại Chelsea trong tuần qua.

Kết quả đó, giúp Leicester thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử CLB, 8 chiến thắng liên tiếp chính thức vượt qua kỷ lục cũ từng thiết lập ở giải vô địch Anh mùa 1962-1963. Cũng đồng thời, giúp Bầy cáo tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Liverpool, nhưng củng cố vững chắc ngôi nhì bảng khi có nhiều hơn 6 điểm so với vị trí thứ 3 của đương kim vô địch Man.City.

Trong khi đó, tiền đạo Jamie Vardy đóng góp 2 bàn và cũng ghi tên mình vào một kỷ lục, trở thành cầu thủ thứ 2 trong kỳ nguyên ngoại hạng có mạch 8 trận ghi bàn liên tiếp trong 2 mùa giải - sau Ruud van Nistelrooy ở các năm 2002 và 2003.

Trước đó, chân sút 32 tuổi người Anh từng làm được điều này ở mùa 2015-2016, mùa giải anh ghi bàn trong 11 trận liên tiếp (cũng là kỷ lục) và Leicester làm nên điều kỳ diệu thắng chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Cựu tuyển thủ Anh hiện đã có 16 bàn mùa này, nhiều hơn 5 bàn so với đối thủ gần nhất trong cuộc đua Giầy vàng là Tammy Abraham (Chelsea).

HLV Rodgers “buồn” vì Leicester không được xem trọng ảnh 1 HLV Brendan Rodgers không thể hài lòng hơn với đà tiến khó tin của Bầy cáo. Ảnh: Getty Images

“Tôi nghĩ các chàng trai thật tuyệt vời, đó là một ngày lịch sử cho CLB và màn trình diễn đã đảm bảo điều đó”, HLV Brendan Rodgers nói. “Nó thực sự có ý nghĩa đặc biệt, nó đưa đội bóng này vào lịch sử của Leicester City. Nhưng có vẻ, đó chỉ là điều mà chỉ duy nhất chúng tôi cảm nhận. Tôi không nghĩ bất cứ ai mong đợi chúng tôi ở gần nhất với ngôi đầu. Sau khi Man.United giành chiến thắng tại Man.City vào thứ Bảy, mọi tiêu đề của báo chí đều nói về việc Man.City đang tụt lại phía sau Liverpool bao xa. Nhưng chúng tôi tôn trọng điều đó! Chúng tôi chỉ tập trung vào bản thân, tiếp tục phát triển như một đội. Chúng tôi cảm thấy mình trông giống như một đội hàng đầu”.

Nhưng, Leicester chắc chắn sẽ sớm được nói đến khi ngay trong tháng này, nếu họ có thể gây sốc bằng các chiến thắng tại Man.City (21-12) và chào đón Liverpool tại King Power đúng dịp Lễ tặng quà, 26-12.

Tin cùng chuyên mục