HLV Roberto Mancini tin tưởng Gianluca Scamacca cho trận đấu với Tam sư

Phong độ của Gianluca Scamacca không tốt ở West Ham nhưng HLV Roberto Mancini vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo 23 tuổi này cho cuộc quyết đấu với tuyển Anh.
Phong độ của Gianluca Scamacca không tốt ở Premier League
Phong độ của Gianluca Scamacca không tốt ở Premier League

Danh sách 29 cầu thủ được triệu tập lần này của HLV Roberto Mancini để chuẩn bị cho hai trận Nations League của Italia gặp Anh và Hungary nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ. Ba cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất là Leonardo Spinazzola, Lorenzo Pellegrini và Gianluca Scamacca.

Cựu HLV Manchester City muốn người hâm mộ hiểu rõ sự lựa chọn của mình nên đã lên tiếng giải thích từng trường hợp một. Ông cho biết Spinazzola không lên tuyển lần này vì chính cầu thủ AS Roma điện thoại cho ông nói về tình trạng sức khỏe của mình. Hậu vệ cánh 29 tuổi thông báo là anh cần thêm một thời gian ngắn nữa để tập luyện thể lực sau chấn thương nên thời điểm này lên tuyển không thích hợp. Đội trưởng của Spinazzola là Pellegrini chấn thương vẫn có mặt vì ông Mancini nhận được báo cáo chỉ là một chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, để chắc ăn thì ông yêu cầu các bác sĩ tiến hành kiểm tra kỹ trong ngày hôm nay và ngày mai để xác định khả năng có kịp hồi phục cho trận tiếp Anh trên sân nhà hay không?

HLV Roberto Mancini tin tưởng Gianluca Scamacca cho trận đấu với Tam sư ảnh 1 HLV Roberto Mancini đang gầy dựng lại tuyển Italia
Trường hợp ông Mancini quan tâm nhất là tiền đạo Scamacca. Chân sút 23 tuổi mới chuyển tới West Ham với giá 36 triệu euro. Cựu cầu thủ Sassuolo đang khó hòa nhập với lối chơi của HLV David Moyes cũng như tốc độ thi đấu rất nhanh ở Premier League. Chính vì thế mà trải qua 5 trận đấu rồi, Scamacca vẫn chưa có được bàn thắng nào ở giải Premier League. Một chút an ủi cho là Scamacca có được 3 bàn thắng ở giải Europa League. Ông Mancini có niềm tin Scamacca sẽ sớm hòa nhập với lối chơi ở West Ham cũng như Premier League để bùng nổ như ở Serie A trước đây.

Trước sự quan sát quá kỹ của người hâm mộ, trung vệ Acerbi lên tiếng. Tân binh Inter Milan cho rằng đội tuyển Italia đang rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ, nhất là sau quyết định chia tay của đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Chiellini. Đội tuyển đang trong quá trình xây dựng lại sau thất bại vòng loại World Cup 2022 nên chưa thể vào guồng ngay mà cần thêm thời gian. Chính vì thế, người hâm mộ cần kiên nhẫn và ủng hộ HLV Mancini để tiến trình xây dựng lại đội tuyển Italia sớm đạt phong độ cao như ở Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục