HLV Roberto Mancini không vui dù có được kỷ lục

Trận hòa với Thụy Sĩ đưa Italy bước lên tầm cao mới với kỷ lục bất bại nhưng HLV Roberto Mancini không vui vì học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
Roberto Mancini không vui
Roberto Mancini không vui

Trận hòa 1-1 với Bulgaria trước đó đã làm cho HLV Roberto Mancini khó chịu. Các nhà ĐKVĐ Euro 2020 đẩy tốc độ tấn công lên khá nhanh ngay từ đầu trận đấu với Thụy Sĩ. Cựu HLV Manchester City điều chỉnh một chút trên hàng công khi Berardi đá thay vị trí của Chiesa trên hàng công 3 người. Ba chân sút Immobile, Insigne và Berardi rất chịu khó dứt điểm nhưng ngay cả những cơ hội mặt đối mặt với thủ môn  Sommer của chủ nhà vẫn không thể thành bàn. 

Cơ hội tốt nhất của Italy diễn ra ở phút 53 khi Berardi bị Rodriguez phạm lỗi trong vòng cấm. Chuyên gia sút phạt đền Jorginho cũng không thể thắng được Sommer trên chấm 11m. Đây là lần đầu tiên tiền vệ Chelsea đá trật phạt đền cho tuyển Italy nhưng nếu tính cả sút luân lưu thì Jorginho đá trật 2 quả 11m liên tiếp cho đội tuyển quốc gia (trật ở Euro 2020).

Đội trưởng Chiellini cho rằng dù không thể thắng nhưng cách chơi của Italy tiến bộ hơn so với ở Euro 2020 vừa qua. Anh lấy Thụy Sĩ ra để so sánh là dù lần này bị hòa nhưng anh và các đồng đội chơi linh hoạt hơn so với trận thắng chính đối thủ này ở Euro 2020 vừa qua mà Italy cuối cùng là nhà vô địch. Trận hòa vẫn giữ cho Italy đứng đầu bảng D với 11 điểm nhưng Thụy Sĩ đang là mối nguy cho nhà vô địch châu Âu. Lý do là Thụy Sĩ có 7 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Theo quy định thì chỉ có đội đầu bảng mới lấy vé đi thẳng dự World Cup 2022, đội nhì bảng phải đá play off. 

Trận hòa với Thụy Sĩ đưa Italy cân bằng kỷ lục bất bại của bóng đá thế giới. Đó là 36 trận không thua mà Brazil có được từ năm 1993 tới năm 1996. Trong 42 trận cầm quân của mình, ông Mancini thắng 30 và hòa 10; ghi được 100 bàn và thủng lưới 23 lần. Trận hòa này cắt đứt chuỗi 17 trận ghi bàn liên tiếp của Italy, kể từ trận hòa không bàn thắng với Ba Lan hồi 11-10-2020.
Vì vậy, ông Mancini không vui chút nào với trận hòa Thụy Sĩ. Ông cho rằng các học trò của mình đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, chứ không riêng gì quả phạt đền của Jorginho. “Thêm một trận nữa, chúng tôi không thể thắng dù có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi cần phải chỉn chu hơn, quyết đoán hơn trong những tình huống dứt điểm”, ông Mancini nói với đài RAI Sports. 


Tin cùng chuyên mục