HLV Roberto Mancini có nên đặt cược vào Mario Balotelli?

Người hâm mộ Italy đặt câu hỏi liệu HLV Roberto Mancini có nên tin tưởng vào Mario Balotelli ở trận play off sắp tới hay không?
Mario Balotelli trên sân tập Azzurri
Mario Balotelli trên sân tập Azzurri

Tờ báo thể thao La Gazzetta dello Sport của Italy cho biết HLV Roberto Mancini đang gặp khó trong việc lựa chọn tiền đạo cho trận đấu play off tìm vé dự World Cup 2022 với Bắc Macedonia vào ngày 24-3 sắp tới. Tờ báo cho biết ông phải chọn 1 trong 2 tiền đạo Mario Balotelli hoặc Joao Pedro. Balotelli là học trò cưng của ông Mancini khi còn ở Manchester City và hiện nay đang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Pedro đã có quốc tịch Italy và ghi được 10 bàn thắng sau 28 trận Serie A cho Cagliari. Hai cầu thủ này đã cùng có mặt trong đợt tập trung hồi tháng Giêng vừa qua nhưng tuyển Italy không thi đấu trận nào. 

Tờ Football Italia bình luận rằng đây không phải là thời điểm triệu tập cả Balotelli lẫn Pedro. Lý do là Balotelli không có phong độ tốt để trở lại đội tuyển vào lúc này kể từ lần cuối cùng năm 2018. Pedro dù có quốc tịch Italy nhưng chưa một lần thi đấu quốc tế. Đây là trận đấu play-off nên không phải là cơ hội thử nghiệm. Nếu như Italy giành quyền dự World Cup 2022 thì HLV Mancini sẽ thử nghiệm Balotelli lẫn Pedro ở những trận giao hữu trước khi quyết định có đưa họ sang Qatar hay không. Còn giờ đây thì cựu HLV Manchester City hãy đặt niềm tin vào những con người cũ. 

Ciro Immobile vừa phá kỷ lục ghi bàn cho Lazio là cái tên đáng chú ý nhất. Tiền đạo 32 tuổi đang dẫn đầu dang sách ghi bàn Serie A mùa này nhờ được HLV Maurizio Sarri bố trí chơi theo sơ đồ 4-3-3. Rõ ràng sơ đồ này đáng để ông Mancini tham khảo cho trận đấu với Bắc Macedonia. Hai người chơi bên cạnh đội trưởng Lazio có thể là Andrea Belotti và Gianluca Scamacca khi cả hai đều đang đạt phong độ tốt. 

Tờ Football Italia thậm chí còn hỏi ngược vì sao ông Mancini phải lăn tăn chuyện Balotelli và Pedro trong khi có những cầu thủ khá tốt trong tay. Nếu như ông muốn chơi không chiến thì Andrea Pinamonti là sự lựa chọn hợp lý. Nếu cần một cầu thủ chơi rộng ở hai cánh thì Gianluca Caprari rất hiệu quả với những quả kéo ra biên và chuyền ngược vào trong. Sơ đồ 4-3-3 đáng để ông Mancini lưu ý bởi vì hai trong số tuyển thủ từng cùng ông vô địch Euro 2020 là Berardi và Raspadori ở Sassuolo cũng chơi theo sơ đồ này. Nói tóm lại, ông Mancini chẳng phải lăn tăn về chất lượng tiền đạo mà cốt yếu là cần tìm một sơ đồ chiến thuật tấn công hợp lý cho trận đấu với Bắc Macedonia.

Tin cùng chuyên mục