HLV Ranieri xây dựng Nantes từ hàng thủ

Đề cao tầm quan trọng của hàng phòng ngự, HLV Claudio Ranieri đang xây dựng cho Nantes một đội bóng có khả năng giữ sạch mành lưới. 

Tân binh Nicolas Pallois (phải) đã chiếm giữ một vị trí ở trục phòng ngự trung tâm của Nantes. Ảnh: Getty Images
Tân binh Nicolas Pallois (phải) đã chiếm giữ một vị trí ở trục phòng ngự trung tâm của Nantes. Ảnh: Getty Images

Tính đến thời điểm này của mùa bóng, sau 6 vòng đấu ở Ligue 1, Nantes đã giành được 3 trận thắng bên cạnh một trận hòa và 2 thua. Một sự khởi đầu lừng chừng khác cho Les Canaris, khiến không ít người phải đặt câu hỏi về tầm ảnh hưởng của HLV Claudio Ranieri đối với đội bóng này và đâu là những lĩnh vực mà chiến thuật gia người Italia vẫn cần phải làm?

Thích thú với công việc phòng thủ

Dường như HLV Ranieri đang tìm kiếm niềm vui trong công việc phòng thủ và xây dựng đội bóng từ phía sau. Có lẽ do bị Lille trừng phạt đến 3 bàn không gỡ ở vòng đấu mở màn, có lẽ luôn cho rằng “nếu chúng ta không thể ghi bàn, thì đừng để thủng lưới”, ông đã biến hàng phòng ngự thành điểm sáng nhất của Nantes trong giai đoạn đầu mùa với 4 trận liên tục giữ sạch mành lưới, trong đó có một trận đấu rất ấn tượng với Lyon khi đội bóng nguy hiểm này viếng thăm sân Beaujoire trước đợt nghỉ quốc tế hồi đầu tháng này.

Trong đó, tân binh Nicolas Pallois đã chiếm giữ một vị trí ở trục phòng ngự trung tâm, bên cạnh lá chắn thép Diego Carlos. Tân đội trưởng Leo Dubois tiếp tục được xem là một trong những hậu vệ cánh hứa hẹn nhất ở Ligue 1, với việc thực hiện nhiệm vụ tấn công và phòng thủ ở mức độ nghiêm túc và chu đáo ngang nhau. Dubois là một tài sản thật sự cho HLV Ranieri.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là ở vị trí thủ môn. Ciprian Tatarusanu đến từ Fiorentina, nơi anh đã chứng tỏ mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Serie A và góp phần giúp HLV Ranieri tạo nên một cuộc “đảo chính”. Ngay lập tức, Tatarusanu giành được vị trí số 1 từ tay của Remy Riou khi anh mang lại sự tự tin cho hàng hậu vệ, cùng với khả năng đá phạt khi được yêu cầu.

Kết thúc tháng 9 một cách tốt đẹp?

Có lẽ khá mỉa mai khi màn trình diễn hứa hẹn nhất của Nantes trong giai đoạn đầu của mùa giải là trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Lyon, một trận đấu mà Les Canaris đã thể hiện tinh thần thi đấu mà HLV Ranieri đã truyền cho đội bóng, như khi ông còn dẫn dắt Leicester trong mùa bóng hoang đường 2015-2016. Thật vậy, nếu tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, tháng 9 dường như có thể là một tháng mang lại thuận lợi cho các chàng trai của HLV Ranieri. Các trận đấu với Strasbourg và Metz đều có thể mang lại cho Nantes 3 điểm, và có thể cung cấp cho hàng công thiếu hỏa lực của họ một cơ hội để tái khám phá những bàn thắng.

Trong những ngày đầu tiên tại Nantes, HLV Ranieri đã tập trung xây dựng đội bóng từ hàng phòng ngự, chậm nhưng chắc chắn. Nếu, như ông hy vọng, sự ổn định trong phòng ngự sẽ tạo ra sự tự tin cho toàn đội thì sức mạnh tấn công và bàn thắng mà mọi người chờ đợi rồi sẽ đến. Một tháng đầy cơ hội đang chuẩn bị kết thúc và nếu như Les Canaris có thể nắm bắt được những cơ hội đó, câu chuyện của HLV Ranieri tại Nantes có thể thật sự rất thú vị.

Tin cùng chuyên mục