HLV Rangnick vẫn tin tưởng Ronaldo

HLV Ralf Rangnick khẳng định ông không hề lo lắng trước tình trạng khô hạn bàn thắng của Cristiano Ronaldo, dù siêu sao 37 tuổi vừa nâng số trận liên tiếp không thể ghi bàn lên con số 6 sau trận hòa 1-1 trước Southampton hôm thứ bảy.

Vẻ chán chường của Cristiano Ronaldo khi cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Ảnh: Getty Images
Vẻ chán chường của Cristiano Ronaldo khi cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã được chọn xuất phát trong vai trò mũi nhọn sau khi Edinson Cavani bất ngờ chấn thương háng và rút lui khỏi đội hình ngay trước trận. Dù chơi rất năng nổ, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã không thể ghi bàn. Ngay cả khi anh vượt qua thủ môn và đứng trước cơ hội ghi bàn mở tỷ số rõ ràng, thì bóng vẫn bị hậu vệ Southampton phá ra trên vạch khung thành. Ronaldo cũng một lần đưa được bóng vào lưới trong hiệp 2, nhưng bàn thắng đã bị từ chối vì anh rơi vào thế việt vị.

Như vậy, Ronaldo đã trải qua 6 trận trên mọi đấu trường không thể ghi bàn - mạch khô hạn bàn thắng tồi tệ nhất kể từ mùa giải 2008-2009, cũng khoác áo Man.United - với 7 trận tịt ngòi. Tuy nhiên, HLV Rangnick nhấn mạnh ông chỉ lo lắng nếu Man.United gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội: “Cristiano chắc chắn đang mong chờ bàn thắng, tôi cũng đã ước rằng cậu ấy sẽ ghi bàn, toàn đội cũng sẽ ước cậu ấy ghi bàn. Tôi nghĩ hôm nay Cristiano đã có những cơ hội tốt, có lẽ một trong những cơ hội lớn nhất trong trận đấu, đó là khi cậu ấy vượt qua thủ môn nhưng bóng đã bị phá ra ngoài đường biên. Cậu ấy cũng đã có những khoảnh khắc tốt trong hiệp 2”.

“Nhưng tôi không lo lắng về tình hình của Cristiano, cũng như với đội bóng vì chúng tôi vẫn đang tạo được nhiều cơ hội”, HLV Rangnick nói thêm. “Tôi chỉ sẽ lo lắng hơn nếu chúng tôi rất ít cơ hội trong mỗi trận. Nhưng tất nhiên, chúng tôi cần phải hiệu quả hơn nữa. Đó là một trong những hạn chế lớn nhất của chúng tôi vào lúc này. Nếu so sánh giữa số cơ hội mà chúng tôi tạo ra với số bàn thắng mà chúng ta ghi được, nó thật đáng thất vọng”.

Cơ hội ghi bàn sẽ sớm đến với Ronaldo khi Man.United tiếp tục có trận đấu với Brighton vào thứ ba, cũng như trước Leed United vào Chủ nhật. Vì theo HLV Rangnick, khả năng ra sân của Cavani vẫn còn bỏ ngỏ: “Thành thật mà nói, tôi không biết cậu ấy có sẵn sàng hay không. Tôi đã nói chuyện với Edi khi chúng tôi ăn sáng ngày thứ bảy và cậu ấy nói với tôi rằng bản thân đang rất đau và không thể thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục