HLV Rangnick: “Nội bộ Man.United ổn hơn so với trước tháng Giêng”

HLV tạm quyền của Man.United, Ralf Rangnick thừa nhận ông đã phải cố gắng tinh giảm một đội hình cồng kềnh trước khi đóng cửa kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, và khẳng định rằng bầu không khí ở sân Old Trafford hiện đã được cải thiện tốt nhất kể từ khi ông đến vào tháng 11.

HLV Ralf Rangnick khẳng định rằng bầu không khí ở sân Old Trafford đang rất tốt.
HLV Ralf Rangnick khẳng định rằng bầu không khí ở sân Old Trafford đang rất tốt.

Kết thúc thị trường chuyển nhượng tháng Giêng, Man.United không có bất kỳ bổ sung nào trong khi chia tay 3 cái tên. Quỷ đỏ đồng ý cho Everton mượn Donny van de Beek đến cuối mùa giải, trong khi Amad Diallo đã đồng ý một thỏa thuận tương tự với Rangers. Chia tay sớm nhất là Anthony Martial cũng được cho mượn sang Sevilla. Vào giờ cuối, Jesse Lingard đã không thể ra đi dù được Newcastle và West Ham quan tâm.

Đây đều là những cầu thủ tỏ rõ thái độ bất mãn vì không có nhiều thời gian ra sân, và việc họ ra đi tưởng chừng đã giải quyết xong vấn đề trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, mới đây truyền thông Anh lại rộ tin về sự chia rẽ còn lớn hơn, đó là những cầu thủ trẻ người Anh vì ủng hộ Harry Maguire tiếp tục mang băng đội trưởng mà có tâm lý chống đối Cristiano Ronaldo. Với thông tin này, cả Marcus Rashford và Harry Maguire đều đã công khai bác bỏ trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Về phần HLV Rangnick, khi được hỏi liệu có cảm thấy thất vọng vì vô số những thông tin về sự chia rẽ trong phòng thay đồ hay không, ông nhấn mạnh: “Tôi không bực bội chút nào vì tôi biết đó không phải là sự thật. Tôi đã khẳng định với các bạn về việc Harry vẫn là đội trưởng và tôi nghĩ không cần nói thêm nữa. Tôi chưa từng nói với bất kỳ cầu thủ nào về khả năng thay đổi đội trưởng, nên đó không bao giờ là một vấn đề trong đội. Tôi không quan tâm những tin đồn vì toàn bộ sự tập trung của tôi là chuẩn bị cho đội cho buổi tập tiếp theo và cho trận đấu tiếp theo”.

HLV Rangnick: “Nội bộ Man.United ổn hơn so với trước tháng Giêng” ảnh 1 Marcus Rashford và Harry Maguire đều công khai bác bỏ tin đồn bất hòa với Cristiano Ronaldo. 

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tất nhiên, tôi đã nghe về những gì được viết trong thời gian qua, nhưng tôi có thể chia sẻ với bạn từ kinh nghiệm cá nhân của tôi trong 11-12 tuần qua. Đúng là đã có những cầu thủ không hài lòng cho đến khi trường chuyển nhượng tháng Giêng, vì như tôi đã nói nhiều lần trước đó, là đội hình này quá lớn nên nhiều cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân. Nhưng tình hình chắc chắn đã được cải thiện vào lúc này. Bầu không khí trong phòng thay đồ đã tốt hơn so với cách đây vài tuần. Đã đến lúc chúng tôi thể hiện sự đoàn kết trên sân cỏ, tận dụng tối đa màn trình diễn và giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Man.United vừa trở lại vi trí thứ 4 sau khi đánh bại Brighton với tỷ số 2-0 tại Old Trafford vào thứ ba. Tuy nhiên, Quỷ đỏ hiện chỉ hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là West Ham và hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 6 là Arsenal - nhưng Pháo thủ còn chơi ít hơn đến 3 trận. Tình thế này buộc thầy trò HLV Rangnick phải tận dụng tối đa lịch trình nhẹ nhàng sắp tới để chiến thắng, là tại Leeds United vào Chủ nhật này và tiếp đón Wolves vào cuối tuần tới. Bởi vì sau đó, Man.United phải lần lượt làm khách tại Man.City và Liverpool, chen giữa là tiếp đón Tottenham.

Và trong hành trình này, Man.United còn có 2 trận vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid, bắt đầu với trận lượt đi tại Wanda Metropolitano vào thứ tư tuần tới. Nhà cầm quân người Đức mới đây quả quyết giành vị trí thứ 4 Premier League là ưu tiên tối thượng, và ông tiếp tục nhấn mạnh: “Atletico chắc chắn là một trận đấu quan trọng vì chúng tôi muốn tiến xa tại Champions League. Tất nhiên, chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng trận đấu tại Leeds United là rất quan trọng để giữ vững vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng Premier League. Ở giai đoạn này, các trận đấu đến liên tiếp nên điều duy nhất chúng tôi quan tâm lúc này là phải thắng trận đấu tại Leeds United”.

Tin cùng chuyên mục