HLV Rangnick lại than phiền đội hình “phi lý” của Man.United

HLV Ralf Rangnick thừa nhận đang có những cầu thủ “không hạnh phúc” ở Man.United, nhưng ông lên tiếng thúc giục đội bóng phải chuyên nghiệp để giúp đội phục hồi trở lại sau thất bại tồi tệ trước Wolves vào cuối tuần qua.

Thực tế, đội hình một trong tay của HLV Ralf Rangnick có đến hơn… 40 cầu thủ.
Thực tế, đội hình một trong tay của HLV Ralf Rangnick có đến hơn… 40 cầu thủ.

ESPN đã tiết lộ trước đó vào thứ sáu rằng HLV Rangnick lo ngại tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ có thể làm chệch hướng nỗ lực kết thúc trong top 4 Premier League mùa này. Và một lần nữa, nhà cầm quân người Đức than phiền việc thừa hưởng đội hình lớn đến mức phi lý, riêng những cái tên chất lượng cao đã lên đến hơn 30, từ người tiền nhiệm Ole Gunnar Solskjaer là nguồn cơn đến những rắc rối.

Không thể trao cơ hội ra sân cho tất cả nên cũng dễ hiểu khi có một số không hạnh phúc. Và HLV Rangnick cũng đề nghị thẳng rằng những cầu thủ không cam kết vì đội bóng thì cũng nên rời Old Trafford: “Hiện tại là một đội hình quá lớn. Trong 2 trận đấu vừa qua, hầu hết tất các cầu thủ đều sẵn sàng, nhưng tôi thì chỉ có thể sử dụng 11 cầu thủ đá chính và 3 cầu thủ dự bị. Do đó, sẽ có khá nhiều cầu thủ không được thi đấu hoặc thậm chí không có trong đội hình. Những cầu thủ đó không hài lòng là điều hiển nhiên, tình hình rất rõ ràng”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi có xu hướng giải thích cho các cầu thủ 2 hoặc 3 tuần một lần lý do tại sao họ không thi đấu. Đây là điều mà mọi HLV đều phải đối mặt, nhưng vấn đề trong đội của chúng tôi có vẻ khó khăn hơn vì đội hình này là quá lớn. Nhưng các cầu thủ cần đối phó với điều đó một cách chuyên nghiệp, thể hiện trong quá trình tập luyện, chứng tỏ mình để tìm kiếm cơ hội thi đấu. Còn nếu ai đó kiên quyết muốn ra đi thì họ, người đại diện của họ và CLB cần phải thảo luận về tình hình”.

HLV Rangnick đã dẫn dắt Man.United giành được 3 trận thắng, 2 trận hòa chỉ thua 1. Tuy nhiên, thực tế cho đến lúc này Quỷ đỏ chưa có màn trình diễn nào thật sự thuyết phục: họ chỉ một lần ghi nhiều hơn 1 bàn/trận, trong đó chỉ may mắn đánh bại Norwich 1-0 cũng như hòa 1-1 với Newcastle, và gần nhất thua Wolves ngay trên sân nhà vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, cũng chưa đối thủ nào ghi vào lưới họ nhiều hơn 1 bàn/trận.

Nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ đang lắng nghe và đang cố gắng làm theo những lời khuyên mà tôi đưa ra. Chúng tôi để thủng lưới ít hơn trước. Chúng tôi cân bằng hơn, nhưng để tốt hơn nữa thì cần có thời gian. Chúng tôi vẫn cần tìm ra sự cân bằng tốt nhất có thể giữa tấn công và phòng ngự”.

Tin cùng chuyên mục