HLV Rangnick đương đầu chỉ trích

Màn trình diễn thất vọng của Man.United trong thất bại 1-4 trước Man.City, đặc biệt là ở hiệp 2 tại Etihad, khiến nhiều huyền thoại của Quỷ đỏ đưa ra những chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã bảo vệ các cầu thủ của mình.

Thái độ của cầu thủ Man.United đã bị chỉ trích nặng nề. Ảnh: Getty Images
Thái độ của cầu thủ Man.United đã bị chỉ trích nặng nề. Ảnh: Getty Images

Man.United chỉ kiếm soát bóng 21% trong hiệp hai và không có cú sút nào trong khoảng thời gian đó. Khi tỷ số nâng lên 3-1 ở phút 68, cầu thủ Man.United cho thấy họ gần như đã buông xuôi. Phát biểu trên Sky Sports, cựu đội trưởng Gary Neville cho rằng “là một sự ô nhục trong 25 phút cuối”. Trong khi một cựu đội trưởng khác là Roy Keane đánh giá hiệu suất trong hiệp 2 là “đáng xấu hổ” và “không thể tha thứ”.

Khi được hỏi về những bình luận này, HLV Rangnick nhấn mạnh: “Tôi không cho rằng họ đã không nỗ lực. Thật khó để chống lại Man.City vì họ là đội có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất trên hành tinh. Tôi không thể đổ lỗi cho bất cứ ai vì họ không cố gắng, nhưng quả thật rất khó khăn sau bàn thắng thứ 3”.

Việc Cristiano Ronaldo vắng mặt trong đội hình đến Etihad cũng bị dấu hỏi lớn. Và HLV Rangnick tái khẳng định niềm tin của mình vào bộ phận y tế của Man.United và nhấn mạnh: “Tôi phải tin bộ phận y tế của mình. Bác sĩ đã đến gặp tôi vào sáng thứ sáu trước buổi tập và nói với tôi Cristiano Ronaldo không thể tập luyện vì một số vấn đề với hông. Điều tương tự cũng xảy ra vào thứ bảy và đó là lý do tại sao anh ta không thể là một phần của đội hình”.

Tiền đạo Edinson Cavani cũng vắng mặt bất chấp sự trở lại tập luyện vào thứ năm. HLV Rangnick nói thêm: “Nếu cầu thủ nói với các bác sĩ họ không phù hợp và không thể thi đấu, tôi phải chấp nhận nó. Edi tập luyện trong 3 ngày qua, cậu ấy đã luyện tập tốt nhưng vẫn cảm thấy không phù hợp để thi đấu. Là một người quản lý, tôi không thể ép một cầu thủ ra sân nếu anh ta không cảm thấy phù hợp để thi đấu”.

HLV Rangnick đương đầu chỉ trích ảnh 1 HLV Ralf Rangnick liên tục nhấn mạnh về sự thua thiệt đẳng cấp với Man.City. Ảnh: Getty Images

Thất bại tại Man.City mới là trận thua thứ 2 của Man.United dưới quyền Rangnick, và nhà cầm quân người Đức hướng đến mục tiêu mới: “Hãy nhìn xem, tôi vẫn là người quản lý của đội bóng này cho một 10 trận khác tại Premier League, và hy vọng sẽ có thêm một vài trận đấu tại Champions League. Đây không phải lúc để bắt đầu suy đoán về việc chúng tôi sẽ cần bao nhiêu cầu thủ mới và ở vị trí nào. Điều quan trong bây giờ là về việc chuẩn bị đội để đối đầu Tottenham và sau đó, có một trò chơi rất quan trọng chống lại Atletico ở Champions League. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải nhìn về phía trước".

"Chúng ta không phải lúc nào cũng đối đầu với Man.City, đội bóng này đã cho thấy có khả năng giành chiến thắng trong các trận đấu khác. Đây là công việc chính của tôi trong 2 tháng rưỡi tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục