HLV Rangnick bất ngờ “về phe” Ronaldo

Nhà cầm quân tạm quyền Ralf Rangnick đã ủng hộ Cristiano Ronaldo tiếp tục công khai những nỗi thất vọng của anh tại Man.United, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha nêu bật một số lo ngại về nội tình Quỷ đỏ trong những cuộc phỏng vấn bùng nổ vào giữa tuần này.

HLV Ralf Rangnick đã ủng hộ Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick đã ủng hộ Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Trong bài phỏng vấn mới đây trên Sky Sports hôm thứ năm, Ronaldo tuyên bố rằng anh không trở lại Man.United vào mùa hè “để cạnh tranh vị trí thứ 6, hoặc thứ 7 tại Premier League”. Siêu sao 36 tuổi cũng đặt câu hỏi về tâm lý của toàn đội, đặc biệt chỉ trích các cầu thủ trẻ đã từ chối nhận lời khuyên từ các ngôi sao cấp cao của đội…

Tuy nhiên, thay vì cố gắng làm giảm sự căng thẳng có thể nảy sinh, HLV Rangnick đã sử dụng cuộc họp báo của mình vào thứ sáu để bật đèn xanh cho cầu thủ từng 5 lần thắng Quả bóng vàng lên tiếng thường xuyên hơn: “Nếu một cầu thủ sẵn sàng đưa ra lời khuyên tốt, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Dù Cristiano hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác nói điều đó với các cầu thủ trực tiếp trên sân hoặc trong phòng thay đồ, họ rất được hoan nghênh làm điều đó”.

Cũng trong một lần trả lời phỏng vấn khác trên ESPN Brasil, Ronaldo nói rằng “Man.United không tốt như chúng tôi nên có”. Ý kiến mạnh mẽ của cầu thủ người Bồ Đào Nha về tình hình ở Old Trafford đã khiến một số người ủng hộ nên để anh tiếp quản vai trò đội trưởng CLB từ trung vệ Harry Maguire - một nhân vật vốn bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ tệ hại ở mùa giải này.

HLV Rangnick bất ngờ “về phe” Ronaldo ảnh 1 Vai trò đội trưởng của Harry Maguire thật sự đáng bị đặt dấu hỏi. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Rangnick khẳng định anh không có kế hoạch thay đổi: “Hiện tại tôi không thấy có lý do gì để làm điều đó vì Harry đã là đội trưởng cho đến nay, và miễn là Harry còn thi đấu thì cậu ấy sẽ là đội trưởng. Tất nhiên nếu cậu ấy không thi đấu thì người khác sẽ phải làm đội trưởng. Điều này có thể thay đổi tùy tình hình, phụ thuộc vào những vị trí được ra sân”.

Ronaldo, cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho và các hậu vệ Maguire và Phil Jones sẽ trở lại đội hình cho chuyến làm khách tại Premier League vào thứ bảy tới Aston Villa. Cả 4 cầu thủ trên đều bỏ lỡ chiến thắng 1-0 hôm thứ hai trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup. HLV Rangnick cho biết: “Tôi nghĩ rằng họ sẽ sẵn sàng. Chúng tôi phải chờ buổi tập cuối cùng vào chiều nay nhưng có vẻ như ngay bây giờ họ sẽ sẵn sàng cho ngày mai”.

Man.United đang đứng thứ 7 tại Premier League với 31 điểm, 9 điểm nhiều hơn so với AstonVilla vốn xếp thứ 14 sau 19 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục