HLV Potter được cho một mùa giải “làm quen” cùng Chelsea

Theo truyền thông Anh, tân HLV Graham Potter sẽ không bị phán xét cho dù Chelsea không thành công ở Champions League và thậm chí, đội không thể kết thúc trong tốp 4 mùa này.

Graham Potter không bị phán xét về kết quả của Chelsea mùa này. Ảnh: Getty Images
Graham Potter không bị phán xét về kết quả của Chelsea mùa này. Ảnh: Getty Images

Mặc dù mục tiêu tối thiểu của các chủ sở hữu mới của sân Stamford Bridge là Chelsea ít nhất cần phải hoàn thành trong tốp 4 Premier League mùa này. Tuy nhiên, đó không được coi là cơ sở để họ sớm đánh giá lại tương lai của tân HLV Potter, thậm chí nếu The Blues không thể hiện tốt tại Champions League mùa này. Nhà cầm quân 47 tuổi người Anh được trao một trong những hợp đồng lớn nhất trong lịch sử của Chelsea, khi ký hợp đồng 5 năm trị giá 60 triệu bảng. Và theo tiết lộ của Telegraph Sport, thì Potter được các chủ sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali coi đây là dự án dài hạn, họ rất tự tin với thời gian và sự hỗ trợ, nhà cầm quân này có thể giúp họ đạt được mục tiêu.

Chủ sở hữu trước đây Roman Abramovich khiến với vô số những nhà cầm quân phải mất việc trong hơn 19 năm là vì không chấp nhận việc Chelsea kết thúc ngoài top 4. Dù là Jose Mourinho hay Andre Villas Boas, Luiz Felipe Scolari cũng phải nhận quyết định sa thải khi không thể đảm bảo suất dự Champions League. Antonio Conte thậm chí cũng nhận kết cục tương tự vì chỉ về thứ 5 ngay sau khi giúp đội đăng quang danh hiệu Premier League gần nhất năm 2017.

Nhưng các ông chủ mới thì đang đi hướng ngược lại, sa thải Thomas Tuchel dù ông đã 2 năm liên tiếp vượt khó để giúp The Blues giành lấy cơ hội dự Champions League - thừa hưởng đội bóng xếp giữa bảng xếp hạng từ Frank Lampard vào đầu năm 2021 nhưng sau đó vẫn kết thúc trong tốp 4, và gần nhất ở mùa qua là vượt qua cơn khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng để hoàn thành mục tiêu.

Và sa thải Tuchel cũng tức là từ chối một nhà cầm quân có năng lực rất cao có thể thắng những danh hiệu, đặc biệt là mặt trận cúp châu Âu. Vị chiến lược gia người Đức đã mang về danh hiệu Champions League thứ 2 trong lịch sử năm 2021, mùa qua chỉ chịu dừng bước ở tứ kết trước đội sau đó đăng quang là Real Madrid. Tuchel cũng đã mang về Siêu cúp châu Âu thứ 2 và FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử. Chelsea cũng chỉ chịu thua sau các loạt sút luân lưu trước Liverpool, đội có phong độ vượt trội hơn ở thời điểm đó, trong các trận chung kết Cúp Liên đoàn và FA Cup mùa qua. Tuchel cũng cùng The Blues vào chung kết FA Cup 2021, nhưng thua bất ngờ 0-1 trước Leicester.

HLV Potter được cho một mùa giải “làm quen” cùng Chelsea ảnh 1 Làm mới hoàn toàn Chelsea, kỷ nguyên chủ mới Todd Boehly liệu có khởi đầu như ý?

Chi kỷ lục 250 triệu bảng cho 8 ngôi sao và rồi không đặt ra mục tiêu đầy tham vọng. Chi thêm 21,5 triệu bảng tiền bồi thường cho Potter và 4 thành viên khác trong ban huấn luyện cũ của ông, tức là một đội ngũ chưa từng biết cách quản lý các ngôi sao (nói gì đến đội hình đầy sao như tại The Blues). Các ông chủ mới của sân Stamford Bridge có lý lẽ riêng của họ để thực hiện dự án này, nhưng có một điều chắc chắn họ không thể kiểm soát: đó là năng lực quản lý khủng hoảng và khả năng chịu áp lực của Potter trước áp lực "điên rồ" từ giới truyền thông tại Anh.

Lượt trận cuối tuần này ở Premier League, chuyến làm khách của Chelsea đến Fulham bị hoãn vì Vương quốc Anh đang trong thời điểm Quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II. Nhưng sẽ sớm thôi, nếu The Blues không thể đánh bại Red Bull Salzburg tại Stamford Bridge trong đêm Champions League thứ tư tới (sau khi đã thua Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên), chắc chắn rất nhiều câu hỏi không dễ chịu sẽ bắt đầu được đặt ra với cựu HLV của Ostersund, Swansea City và Brighton.

Tin cùng chuyên mục