HLV Polking trở lại Việt Nam trong vai trò HLV đội U23 Thái Lan

Sau khi góp công đưa đội tuyển Thái Lan đăng quang ở AFF Cup 2021, HLV Alexandre Polking đã được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển U23 nước này tham dự SEA Games 31. Động thái trên cho thấy Thái Lan quyết tâm giành HCV môn bóng đá SEA Games 31 như thế nào.

Trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan Nuanphan Lamsan và HLV Polking
Trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan Nuanphan Lamsan và HLV Polking

Tại buổi họp báo ngày 11-4, trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, Nualphan Lamsan đã thông báo quyết định trên. Tham dự cũng có HLV Worrawoot Srimaka, người sẽ nhường ghế HLV trưởng đội U23 cho ông Polking trong những ngày tới.

HLV Polking không chỉ được trao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31 mà còn cả ở VCK giải U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6. Trợ lý cho HLV Polking là Worrawoot Srimaka và Choketawee Promrat, những cái tên quen thuộc với sân cỏ Đông Nam Á trong những năm qua.

HLV Polking trở lại Việt Nam trong vai trò HLV đội U23 Thái Lan ảnh 1 HLV Polking cùng 2 "phó tướng" Worrawoot và Choketawee tại buổi họp báo sáng 11-4

Trưởng đoàn Nualphan nhấn mạnh: “Với tôi, SEA Games là giải đấu cực kỳ quan trọng bởi đây là đấu trường lớn của Đông Nam Á. Mọi tấm huy chương vàng đều có ý nghĩa, nhất là HCV bóng đá nam. Tất cả quốc gia đều khát khao tấm huy chương ấy”. Cũng cần nhắc lại là tại SEA Games 30, Thái Lan đã trắng tay cả ở môn bóng đá nam và nữ, hai HCV ấy đều thuộc về Việt Nam.

Quyết định chuyển ông Polking sang dẫn dắt đội U23 Thái Lan ắt hẳn sẽ làm tăng nhiệt cuộc đua tranh ở môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Tại vòng bảng, Thái Lan xếp cùng với Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. 

Tin cùng chuyên mục