HLV Polking khởi đầu thuận lợi cùng đội tuyển Thái Lan

Trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2020 diễn ra vào chiều 5-12, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 trước Timor Lester, khởi đầu được xem là thuận lợi cho tân HLV Polking trong hành trình vực dậy bóng đá Thái Lan vốn sa sút trong nhiều năm qua.

Các cầu thủ Thái Lan chia vui cùng Supachok sau bàn nâng tỷ số 2-0. Ảnh: Changsuek
Các cầu thủ Thái Lan chia vui cùng Supachok sau bàn nâng tỷ số 2-0. Ảnh: Changsuek

Ở trận đấu này Thái Lan chưa có sự phục vụ của Chanathip và Theerathon nên hàng tấn công khá bế tắt ở hiệp đầu đầu tiên trước các cầu thủ Timor Lester. Cho dù Thái Lan giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng họ đã trải qua 45 phút đầu trận rất nhọc nhằn trong việc tìm cách tiếp cận sâu vào vòng 16m50 của đối phương.

Sang đầu hiệp hai, Thái Lan tiếp tục gia tăng sức ép qua sự năng động của Dangda và Supachok trên hàng công. Đến phút 51, những nỗ lực của Thái Lan mới được đền đáp với bàn mở tỷ số của Pathompon từ pha sửa bóng điệu nghệ đánh bại thủ môn Timor Lester.

Bị dẫn bàn nhưng Timor Lester vẫn không mở thế trận, tiếp tục co cụm tổ chức phòng ngự phản công như thể gồng mình nhằm giảm thiểu bàn thua. Đến phút 81, cách biệt được nhân đôi cho Thái Lan từ cú vô-lê đẹp mắt của Supachok trong vòng 16m50, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Thái Lan.

Giành 3 điểm đầu tay, dù chưa thực sự thuyết phục nhưng với sự khởi động thành công này, Thái Lan sẽ rất khó chịu trong các trận đấu sắp tới. Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ lần lượt gặp Myanmar, Phillipines và Singapore ở bảng A tại AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục