HLV Pochettino và Tottenham đang “chiến tranh lạnh”

Theo tiết lộ từ Telegraph Sport, thì Tottenham lúc này đã lo ngại HLV Mauricio Pochettino sẽ không thể cứu vãn mùa giải và bắt đầu cân nhắc về tương lai của ông.
Mối quan hệ giữa Mauricio Pochettino và Tottenham đang bất ổn? Ảnh: Getty Images
Mối quan hệ giữa Mauricio Pochettino và Tottenham đang bất ổn? Ảnh: Getty Images

Tottenham thấy mình rơi xuống vị trí thứ 14 sau chuỗi 5 trận không thắng ở Premier League, họ giờ kém ngôi đầu của Liverpool đến 20 điểm và thậm chí, kém tốp 4 đến 11 điểm. Từ vị thế của đương kim á quân Champions League, lại được tăng cường nhân sự gồm Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon trong mùa hè, nhưng Gà trống lúc này đã hoàn toàn đánh mất hình ảnh mạnh mẽ vốn có, và thậm chí cuộc khủng hoảng niềm tin lúc này đang đe dọa có thể phá hủy hoàn toàn mùa giải.

Cuối trận hòa 1-1 trước tân binh Sheffield United trên sân nhà cuối tuần qua, giới quan sát khá bất ngờ khi nghe chính nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina tỉnh bơ thừa nhận “đây là một kết quả hợp lý”. Và mới đây, Telegraph tiết lộ những dấu hiệu “bất ổn” tương tự có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới. Bởi thực tế, sự im lặng từ ban lãnh đạo trong những tuần gần đây bất chấp thành tích sa sút lớn, đã phần nào cho thấy họ cũng không còn dành cho HLV Pochettino sự ủng hộ lớn như trước.

HLV Pochettino được biết đã thật sự bất mãn với cách vận hành của CLB, mà trong đó việc không giải quyết dứt điểm tương lai của những trụ cột Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Danny Rose và đặc biệt Christian Eriksen (những người đang bước vào năm cuối hợp đồng, và theo thời gian càng mong ngóng chờ ngày ra đi trong sự bất mãn bởi cách hành xử của CLB) khiến nội bộ của Tottenham chẳng còn duy trì sự ổn định.

Còn về phần Chủ tịch Daniel Levy, cũng Telegraph tiết lộ, sẽ không sẵn sàng thay đổi cách điều hành luôn đặt nặng tính thương mại, bao gồm trong đó ông sẽ không “thay ngựa giữa dòng”, bất chấp có tin Jose Mourinho và Massimiliano Allegri sẽ sẵn sàng nhận công việc ngay khi nhận được đề nghị. Bởi  một phần trong đó, xuất phát từ gói bồi thường lên đến 12,5 triệu bảng vốn được đưa vào bản hợp đồng được ký gần nhất.

Vì vậy, gần như chắc chắn nhà cầm quân người Argentina sẽ tiếp tục làm việc đến cuối mùa, trước khi ông tìm thấy một thỏa thuận chia tay tốt còn CLB sẽ có thêm nhiều lựa chọn thay thế vốn bao gồm như Eddie Howe, Julian Naglesmann hay HLV của tuyển Anh là Gareth Southgate.

Tin cùng chuyên mục