HLV Pochettino bị “trói tay” trên thị trường chuyển nhượng

Bất chấp vừa giúp Tottenham làm nên lịch sử với ngôi á quân Champions League, thì những gì HLV Mauricio Pochettino được tưởng thưởng lại hoàn toàn đi ngược với tham vọng mà ông đang ấp ủ.

HLV Mauricio Pochettino khẳng định ông chỉ là “người thừa” trong công tác chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino khẳng định ông chỉ là “người thừa” trong công tác chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images

Mùa qua, lần đầu tiên trong lịch sử Tottenham vào đến chung kết Champions League, trước khi kết quả thua 0-2 trước Liverpool cho thấy họ vẫn cần nâng cao hơn chất lượng đội hình mới thật sự vươn mình như một thế lực lớn trong mọi mùa giải. Một ví dụ khác, Gà trống sẽ năm thứ 4 liên tiếp giành quyền góp mặt Champions League theo đường tốp 4 Premier League, nhưng thực tế cho thấy họ đều phải sớm chia tay cuộc đua vô địch quốc nội.

Những gì Tottenham đang đạt được, chắc chắn có đóng góp lớn từ tài quyền biến của HLV Pochettino. Trong khi đó, những gì vị chiến lược gia 47 tuổi người Argentina nhận được thì gần như là con số 0 trong sự ủng hộ nhân sự từ ban lãnh đạo, mà cụ thể ở đây là Chủ tịch Daniel Levy. Bất chấp Tottenham đang tiếp tục đà tiến mạnh mẽ, dù HLV Pochettino “nặng lòng” muốn giúp CLB thay đổi diện mạo, thì vị thế của Gà trống sau mỗi mùa vẫn giậm chân tại chỗ.

Hồi đầu tháng 7, người hâm mộ Tottenham sau… 517 ngày mới lần đầu tận hưởng cảm giác chào mừng một tân binh đến với đội, với tiền vệ Tanguy Ndombele có giá trị kỷ lục 55,5 triệu bảng. Bên cạnh đó còn có cầu thủ chạy cánh tiềm năng Jack Clarke đã gia nhập từ Leeds trị giá 11,5 triệu bảng - nhưng cầu thủ 18 tuổi người Anh sẽ được cho Leeds mượn lại cho đến hết mùa giải này. Tuy nhiên, cũng kể từ đó đến nay, đã không còn thêm bất kỳ sự bổ sung nào, mà thay vào đó là những lần chia tay Vincent Janssen và đặc biệt là hậu vệ phải Kieran Trippier.

Với HLV Pochettino, Tottenham tiếp tục chơi tốt trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, sau khởi đầu thắng Juventus 2-3 và thua sít sao 1-2 trước Man.United, thì mới nhất vào đêm qua, á quân Champions League đã đánh bại Real Madrid 1-0 tại Audi Cup 2019. Tuy nhiên, ở buổi họp báo sau trận, những câu hỏi mà HLV Pochettino nhận được nhiều nhất không phải là về triển vọng ở mùa giải mới, mà là tương lai của các trụ cột như Daniel Rose, Toby Alderweireld…

HLV Pochettino bị “trói tay” trên thị trường chuyển nhượng ảnh 1 Nhà cầm quân người Argentina tiếp tục cày ải cùng đội hình cũ. Ảnh: Getty Images

Và nó khiến ông khó chịu phản ứng: “Nghe này, tôi không chịu trách nhiệm và cũng không biết gì về tình hình các cầu thủ của mình! Tôi chỉ huấn luyện họ và cố gắng tận dụng tốt nhất những khả năng của họ. Bán hay mua cầu thủ, ký hợp đồng mới hay không ký thì nó đều không nằm trong quyết định của tôi, nó nằm trong tay CLB và Chủ tịch Daniel Levy. Tôi thấy mình là một HLV đơn thuần chứ không phải là một nhà quản lý”.

Khi được hỏi, rằng ông có nghĩ bản thân nên được tôn trọng hơn đối với vấn đề chuyển nhượng? HLV Pochettino nhấn mạnh thêm: “Thật khó để thảo luận điều này, nhưng tôi nghĩ nó không nằm trong tay tôi. Nếu các bạn muốn hỏi về công tác chuyển nhượng, hãy đi hỏi CLB. Về phần mình, tôi chỉ có thể hài lòng với những gì mình được trao cho và tất nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Tottenham vẫn còn 2 trận “làm nóng” khác, đá chung kết Audi Cup 2019 với chủ nhà Bayern Munich vào thứ tư này, trước khi tiếp Inter Milan ngay trên sân nhà vào ngày 4-8 (tức 4 ngày trước thời điểm chuyển nhượng tại Anh đóng cửa và 6 ngày trước trận khai màn Premier League mùa giải mới chào đón tân binh Aston Villa.

Tin cùng chuyên mục