HLV Phan Thanh Hùng: “Ưu tiên tái tạo bản sắc của bóng đá Đà Nẵng“

CLB Đà Nẵng đang có những sự chuẩn bị tích cực cho mùa giải V-League 2022 với nhiều sự mới mẻ bởi sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò Đà Nẵng.

Đà Nẵng trong buổi tập đầu tiên hôm 2-11. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Đà Nẵng trong buổi tập đầu tiên hôm 2-11. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Sau khi chính thức dẫn dắt CLB Đà Nẵng thay HLV Lê Huỳnh Đức ở giữa mùa giải năm ngoái, HLV Phan Thanh Hùng đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm nhân sự và hoạch định dần lối chơi cho CLB Đà Nẵng ở V-League 2022.

Vì vậy, dù đã chia tay rất nhiều cầu thủ quan trọng như Thanh Hải, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Đình Hoàng….nhưng cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Đà Nẵng vẫn tỏ ra rất lạc quan về bộ khung hiện có của CLB Đà Nẵng.

Bên cạnh những cầu thủ vẫn còn hợp đồng, CLB Đà Nẵng đã gia hạn thành công thêm 3 năm với Phan Văn Long, tiền vệ đóng vai trò rất quan trọng của đội bóng này trong những năm vừa qua. Đặc biệt, nhằm tái tạo lại bản sắc cho đội bóng, HLV Phan Thanh Hùng cũng gọi trở lại các gương mặt trưởng thành hoặc từng thi đấu cho Đà Nẵng trước đó như Phạm Nguyên Sa, Võ Hoàng Quảng, Lâm Anh Quang hay Phan Đức Lễ…trở về thi đấu ở V-League 2022.

HLV Phan Thanh Hùng: “Ưu tiên tái tạo bản sắc của bóng đá Đà Nẵng“ ảnh 1 Trong thời gian này, HLV Phan Thanh Hùng cũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng HLV bóng đá Đà Nẵng, phó chủ tịch là ông Trương Văn Lợi
Song, đáng chú ý nhất là việc HLV Phan Thanh Hùng đôn 16 cầu thủ trẻ từ đội hạng Nhì lên để thử sức, trong số này có những gương mặt nổi bật như các cựu tuyển thủ U19 Việt Nam như Phạm Xuân Tạo, Phạm Văn Hữu hay Võ Minh Đan…. nhằm tạo ra được lực lượng kế thừa trong tương lai, điều ông đã làm rất tốt tại Hà Nội hay Than Quảng Ninh trước đó.

Nói về sự chuẩn bị của CLB Đà Nẵng cho đến lúc này, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Tôi rất yên tâm về lực lượng, bởi các cầu thủ trẻ đều có chuyên môn tốt, đồng thời tôi gọi lại các cầu thủ Đà Nẵng về cống hiến cho quê hương, và tuyển chọn những cầu thủ ngoại có chất lượng để tạo thành bộ khung cứng cáp cho các cầu thủ trẻ có thể dựa vào”.

HLV Phan Thanh Hùng: “Ưu tiên tái tạo bản sắc của bóng đá Đà Nẵng“ ảnh 2 Đà Nẵng hướng đến mục tiêu tốp 6 mùa bóng 2022
Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, cựu thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ tích cực cho CLB Đà Nẵng tham dự các giải tập huấn trước thềm V-League 2022 diễn ra để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm để có thể là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm của CLB Hà Nội, Topenland Bình Định hay SLNA.

“Trước mắt tôi sẽ xây dựng một lối chơi riêng cho Đà Nẵng, giúp đội có bản sắc của riêng mình. Chắc chắn Đà Nẵng sẽ sớm định hình lối chơi, không lẫn với các CLB khác và sẽ chơi hiệu quả để không phải vất vả trụ hạng mà tranh đua tốp đầu với các đối thủ mạnh. Dẫu biết rằng khi thay máu mạnh mẽ, đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn ở các vòng đấu đầu tiên, nhưng chúng tôi vẫn đặt mục tiêu đoạt thứ hạng cao,” HLV Phan Thanh Hùng chốt lại.

Tin cùng chuyên mục