HLV Phan Thanh Hùng: LS V-League 2021 không có đội nào yếu

Hai ngày trước khi bước vào trận ra quân gặp đội khách Thanh Hóa tại LS V-League 2021, tân HLV Phan Thanh Hùng của Becamex Bình Dương (B.BD) đã có cuộc trao đổi với báo SGGPO về sự hòa nhập của ông cũng tình hình chuẩn bị trước mùa giải mới. 

B.Bình Dương vốn có lối chơi rất khó chịu.
B.Bình Dương vốn có lối chơi rất khó chịu.

Triết lý mà ông muốn xây dựng cho B.BD đã được các cầu thủ cảm thụ thế nào?

- HLV Phan Thanh Hùng: Khi tôi về B.BD, đội bóng này đang trong công cuộc trẻ hóa. Thật ra, tôi đã quan sát B.BD từ mùa giải 2020 và tôi cũng hi vọng nhiều vào thế hệ cầu thủ trẻ mà họ có trong tay. Hai tuần làm việc, thời gian rất ngắn thế nhưng, tôi hài lòng với những mà các học trò đã thể hiện. Thật sự, không hề dễ dàng để thay đổi liền phong cách chơi bóng, triết lý của một đội bóng.

Dẫu vậy, với sự hợp tác tốt giữa các cầu thủ, với năng lực, khả năng chuyên môn của họ thì trong thời gian tới, tôi sẽ áp dụng được triết lý của mình vào đội bóng. Đây cũng là điều nằm trong sự hợp tác giữa tôi với CLB. Hi vọng thông qua không khí tập luyện vừa qua, với sự cố gắng, nỗ lực và đoàn kết đến từ các cầu thủ, tôi tin rằng, B.BD sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra và sẽ đạt thành tích tốt.            

Ông vừa nhắc đến mục tiêu. Đã từ lâu chưa thấy B.BD nằm trong nhóm CLB đua vô địch V-League. Vậy lãnh đạo đội bóng giao cho ông chỉ tiêu cụ thể thế nào

- B.BD vẫn luôn là CLB truyền thống và giàu thành tích của bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, đội bóng đang trong giai đoạn trẻ hóa. Với tôi, sự tự tin và đi kèm hợp tác tốt giữa tôi với cầu thủ thì mục tiêu phấn đấu của đội bóng trước mắt là lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 LS V-League. Đây là tiền đề để chúng tôi có thể cạnh tranh những vị trí cao hơn tại giai đoạn 2.

HLV Phan Thanh Hùng: LS V-League 2021 không có đội nào yếu ảnh 1 Mục tiêu của đội mùa này là hướng vào tốp 6
Đây là chỉ tiêu mà tôi và các cầu thủ buộc phải đặt ra để nỗ lực và cố gắng cùng phấn đấu. B.BD đang sở hữu những cầu thủ trẻ có năng lực, kết hợp với các cầu thủ lớn tuổi, trong đó có những tuyển thủ Quốc gia như Omar, Ali Rabo, Văn Cường, Văn Vũ, Tiến Linh, Trng Huy... đây là những cầu thủ gây nhiều ấn tượng với tôi. Thời gian tới, tôi sẽ làm việc cật lực hơn nữa để có thể hoàn thành mục tiêu.         

Vì sao Tiến Linh, “biểu tượng” mới của B.BD không được chọn làm đội trưởng mà người thay thế là tân binh Omar?  

- Chúng tôi tiến hành bầu chọn nhân sự, trong đó, có 1 đội trưởng, 3 đội phó và thêm 2 thành viên khác trong ban cán sự. Đội trưởng là người được tất cả cầu thủ trong đội phải tín nhiệm. Tôi muốn ban cán sự sẽ đại diện cho các cầu thủ để làm việc với ban lãnh đạo, ban huấn luyện từ mọi chuyện sinh hoạt, quản lý, tập luyện trên sân và thi đấu.   

HLV Phan Thanh Hùng: LS V-League 2021 không có đội nào yếu ảnh 2 HLV Phan Thanh Hùng cùng trưởng đoàn Đặng Trần Chỉnh và các trợ lý
Vậy B.BD hướng đến trận đấu mở màn LS V-League 2021 gặp đội khách Thanh Hóa thế nào?  

- Thật ra, chỉ là một trận đấu và chặng đường của chúng tôi rất dài. Thế nhưng, là trận ra quân, đội bóng phải chuẩn bị cho trận đấu này tốt nhất để tạo thế hưng phấn trước khi bước vào hai trận sân khách gặp CLB Hà Nội và Viettel. Thật sự, LS V-League 2021 không có đội bóng nào yếu. Thông qua những chuyển động và sự đầu tư từ cầu thủ đến ban huấn luyện đã cho thấy khát khao của các đội bóng ngày càng cao.

Ông đánh giá thế nào về đối thủ Thanh Hóa, đặc biệt là sự trở lại của HLV Petrovic?

- Đùa nhưng mà thật! HLV Petrovic là “cầu thủ xuất sắc nhất” của đội Thanh Hóa. Đội bóng này có ông ấy sẽ thay đổi. Tôi tin vậy.

Không chỉ Thanh Hóa, mà các đội TPHCM và HA.GL cũng có “thầy ngoại”. Ông nhận xét gì về bức tranh LS V-League 2021 trước giờ khai cuộc?

- Đội bóng nào cũng đáng gờm cả! Thế nhưng, cũng phải trải qua một vài vòng đầu tiên mới lộ ra được những vấn đề. Dẫu vậy, những chuyển động của các đội trong thời gian qua là dấu hiệu tích cực để cho thấy mùa giải năm nay rất chất lượng. Và tôi đang trông chờ điều này! 

Tin cùng chuyên mục