HLV Phạm Minh Giang: ‘Tuyển futsal Việt Nam hòa 0-0 là kết quả tốt’

Vượt qua những áp lực, HLV Phạm Minh Giang hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển futsal Việt Nam trong trận hòa 0-0 trước Lebanon tại trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Việt Nam đã cầm hòa 0-0 trước Lebanon. Ảnh: LFA
Đội tuyển futsal Việt Nam đã cầm hòa 0-0 trước Lebanon. Ảnh: LFA

“Tỉ số hòa 0-0 là kết quả tốt cho đội tuyển futsal Việt Nam. Diễn biến trận đấu cho thấy chúng tôi đã phòng ngự rất tốt và cố gắng tận dụng những tình huống cố định để dứt điểm xa”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau trận đấu vào tối 23-5 tại UAE (giờ Việt Nam).

Đội tuyển futsal Việt Nam chủ động phòng ngự phản công, trước khả năng kiểm soát bóng của Lebanon. Tạo ra thế trận có phần nhỉnh hơn, nhưng đại diện Tây Á không thể một lần xuyên thủng hàng thủ thi đấu đầy tập trung được HLV Phạm Minh Giang xây dựng. 

Thủ môn Hồ Văn Ý là cầu thủ hay nhất của đội tuyển futsal Việt Nam với 7 pha cứu thua xuất thần, trong đó có một tình huống giành chiến thắng trong thế đối mặt với Krim Abou Zeid vào giữa hiệp 1. Ngoài ra, kinh nghiệm đến từ đội trưởng Trần Văn Vũ, Khổng Đình Hùng và sức trẻ của Nguyễn Mạnh Dũng ở vị trí fixo đã giữ trắng lưới cho toàn đội tại trận lượt đi (Việt Nam là đội chủ nhà).  

Đội trưởng Văn Vũ trong tình huống vây ráp đối thủ. Ảnh: LFA
Dù hàng công gặp nhiều khó khăn trong cách tiếp cận cầu môn của Lebanon và chỉ có thể dứt điểm từ xa, nhưng tỉ số hòa 0-0 là kết quả có lợi cho đội tuyển futsal Việt Nam. Bởi một kết quả hòa có bàn thắng tại trận lượt về, khi Lebanon là đội chủ nhà sẽ giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup. 

“Lebanon sở hữu thể hình cao to nên họ phòng ngự đầy mạnh mẽ. Chúng tôi đầy khó khăn để tranh chấp 5-5 với đối thủ. Nhưng tôi hài lòng về màn trình diễn của học trò”, HLV Phạm Minh Giang tiếp lời. 

Tương tự đồng nghiệp, HLV Ramiro Diaz của Lebanon hài lòng về kết quả hòa ở trận đầu tiên. “Thế trận 2 đội tạo ra đầy thận trọng và khó khăn. Chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự và đã giảm bớt các phương án tấn công của Việt Nam. Bây giờ, toàn đội phải nghỉ ngơi thật tốt và suy nghĩ kỹ về kế hoạch cho trận lượt về. Tôi nghĩ thế trận có thể tương tự như lượt đi, nhưng chắc chắn Lebanon sẽ đạt kết quả tốt nhất”. 

Hai đội tuyển futsal Việt Nam và Lebanon sẽ có màn tái đấu vào 22g00 tối 25-5 (giờ Việt Nam) tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall (UAE). 

Tin cùng chuyên mục