HLV Phạm Minh Giang kỳ vọng nhiều vào giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có 3 ngày tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc gia TPHCM nhằm chuẩn bị tham dự VCK futsal World Cup 2021. Đây là lần thứ hai đội tuyển futsal Việt Nam góp mặt ở ngày hội của làng futsal thế giới và tất cả cùng hướng đến tham vọng vượt qua vòng đấu bảng như đã từng thể hiện trước đó.

Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Italia 5 tại VCK World Cup 2016
Cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Việt Nam và Italia 5 tại VCK World Cup 2016

Một thực tế là kinh nghiệm trận mạc của lứa cầu thủ hiện nay so với đội hình đã tham dự World Cup 5 năm trước chưa sánh bằng. Ngoài ra, việc nhiều giải quốc tế bị hoãn, hủy trong thời gian qua đã làm cho các cầu thủ trẻ hiện nay lỡ cơ hội cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như thể hiện mình.

Khó khăn tiếp theo là lượt về của giai đoạn 2 giải futsal VĐQG 2021 không thể diễn ra vào đầu tháng 7 như dự kiến mà lùi đến cuối năm đã làm cho các tuyển thủ lỡ dịp “làm nóng” trước khi hội quân. Ngay cả HLV Phạm Minh Giang cũng không có cơ hội quan sát, nắm bắt phong độ của các cầu thủ nhằm hy vọng tìm thêm nhân tố mới. Cũng chính điều đó mà VFF đã quyết định tập trung đội tuyển futsal sớm hơn kế hoạch nhằm có thêm quỹ thời gian chuẩn bị.

Ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Futsal LĐBĐ Việt Nam đồng thời cũng là Trưởng đoàn đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự VCK Futsal World Cup Lithuania 2021 cho biết, trong điều kiện phải đối diện với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, các thành viên đội tuyển đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình trong từng ngày tập luyện nhằm sớm đạt được trạng thái thể lực và phong độ cao nhất.

HLV Phạm Minh Giang kỳ vọng nhiều vào giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha ảnh 1 Việt Nam sẽ gặp lại Guatemala trên đất Tây Ban Nha
Đáng tiếc là đội tuyển tập trung trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên trong giai đoạn hiện nay không thể tổ chức trận đấu tập huấn nào với các CLB trong nước, chủ yếu là tập luyện và đá tập nội bộ. Mọi trông chờ của HLV Minh Giang chính là giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha với sự góp mặt của các đội tuyển Tây Ban Nha, Nhật Bản và Guatemala. Sau đó theo kế hoạch, đội tuyển còn thêm 1 trận đấu khác với CLB Cordoba của xứ Bò Tót.

Bốn trận đấu quốc tế tại Tây Ban Nha sẽ là cơ hội quý giá cho Ban huấn luyện trong việc rà soát lại đội hình, kiểm tra phong độ các tuyển thủ. Qua đó, các tuyển thủ cũng có dịp để khởi động trước khi tham dự đấu trường World Cup. Theo kế hoạch, ngày 25-8 đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn. Đến ngày 4-9 sẽ bay thẳng sang Lithuania tham dự VCK World Cup. Trước ngày nhập cuộc, đội sẽ có thêm trận đấu với đội tuyển Morocco nhằm rà soát lần cuối trước khi chốt danh sách dự giải.

Tin cùng chuyên mục