HLV Park không hài lòng khi hàng thủ ĐTQG bị thủng lưới 2 bàn

Chiến lược gia 63 tuổi cho biết, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã để lộ những điểm yếu khi thi đấu với một tiền vệ trung tâm ở trận thắng 3-2 trước đội tuyển U22 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào tối 23-12. 

Ông thầy người Hàn Quốc chỉ rõ những vấn đề ở hàng thủ ĐTQG. Ảnh: HỮU THÀNH
Ông thầy người Hàn Quốc chỉ rõ những vấn đề ở hàng thủ ĐTQG. Ảnh: HỮU THÀNH

"Hôm nay, đội tuyển Quốc gia thắng 3-2 thế nhưng, lại để thủng lưới trước. Đội hình xuất phát của đội tuyển Quốc gia có nhiều cầu thủ tân binh. Để đội tuyển U22 ghi 2 bàn thắng là một vấn đề. Sơ đồ 3-4-3 thường sử dụng với hai người thường trực trung tâm. Thế nhưng, bây giờ chỉ còn một người đá tiền vệ, tăng người tấn công nhưng ít người phòng ngự", HLV Park Hang-seo mở đầu ở buổi họp báo sau trận. 

"Đây là vấn đề cần khắc phục. Bất kể sơ đồ nào cũng có ưu và khuyết điểm. Trong trường hợp đối phương tập trung nhiều người vào vị trí yếu thì đây là vấn đề cần giải quyết", ông Park nhấn mạnh. 

Đội tuyển Quốc gia đã giành chiến thắng 3-2 trước "đàn em" U22 sau hai lần bị dẫn trước. Hiệp 1, ông Park tung ra sân gần như các cầu thủ mới lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Quốc gia. Một phần vì sự ăn ý chưa có nên "đàn anh" gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Chỉ đến khi những trụ cột lâu năm được tung vào sân, đội tuyển Quốc gia mới áp đặt được thế trận và giành chiến thắng đúng như dự đoán của giới chuyên môn. 

HLV Park không hài lòng khi hàng thủ ĐTQG bị thủng lưới 2 bàn ảnh 1 U22 Việt Nam có gần 2/3 thời gian gây vất vả cho các đàn anh
Dù thất bại thế nhưng, đội tuyển U22 nhận nhiều lời khen từ HLV Park Hang-seo về tinh thần thi đấu đầy cố gắng. 

"Có lẽ chiến thuật chưa hoàn thiện thế nhưng, đội tuyển U22 đã chơi tốt khi hai lần ghi bàn trước. Tinh thần và ý chí của các cầu thủ rất tất tốt. Tất nhiên, ngày hôm nay đội tuyển Quốc gia cũng không phải mạnh nhất và nếu tung hết cầu thủ xuất sắc thì không biết đội tuyển U22 sẽ triển khai lối chơi thế nào. Tôi nghĩ rằng, đội tuyển U22 đã thích ứng được lối chơi", ông Park cho biết. 

Giao nhiệm vụ dẫn dắt hai đội tuyển cho hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Hang-yoon, HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu. Ông thầy Hàn Quốc thừa nhận, nhìn trận đấu từ trên cao sẽ thấy được nhiều vấn đề và sẽ cùng với các trợ lý điều chỉnh. 

"Tôi nghĩ về mặt tổng thể, đội tuyển Quốc gia chơi tốt. Tôi quan sát nhiều về Văn Triền trong thời gian vừa qua. Cậu ấy đá trong hiệp 1 và sẽ tiếp tục ra sân ở trận đấu vào ngày 27-12 để tôi kiểm tra xem khả năng phối hơp với các bạn khác ở nhiều yếu tố. Việc kết hợp với cầu thủ cũ rất quan trọng và tôi chờ đợi nhiều hơn nữa ở trận đấu tới", ông Park chia sẻ. 

HLV Park không hài lòng khi hàng thủ ĐTQG bị thủng lưới 2 bàn ảnh 2 Văn Quyết đánh dấu ngày trở lại đội tuyển bằng 1 bàn thắng
Đây là trận đấu đầu tiên của Văn Quyết sau hai năm vắng bóng trong màu áo đội tuyển Quốc gia. HLV Park dành nhiều thời gian để chia sẻ về sự trở lại của đội trưởng CLB Hà Nội. 

"Đội tuyển đá một tiền vệ trung tâm theo mô hình kim cương. Tôi có hỏi Văn Quyết xem vị trí nào phù hợp với cậu ấy và tôi tôn trọng quyết định của Quyết. Đội tuyển có nhiều cầu thủ tốt ở vị trí đó và Văn Quyết tiếp tục phải cạnh tranh thêm. Tôi sẽ tiếp tục bàn bạc với trợ lý rồi mới quyết định tiếp việc sử dụng Văn Quyết như thế nào trong thời gian tới. Chúng tôi có nhiều tiền vệ có trình độ ngang bằng nhau vậy nên, sức cạnh tranh rất khắc nghiệt. Bóng đá hiện đại đá với tốc độ cao, việc chuyển đổi trạng thái rất quan trọng và không dễ như các cầu thủ nghĩ ngơi", ông Park giải thích. 

Tin cùng chuyên mục